Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kiên quyết xử lý vi phạm TT ATGT dịp cuối năm

Chỉ sau 1 tiếng lập chốt trong tối 24/12, lực lượng Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và xử lý 3 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Nhằm thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông; trật tự đô thị; trật tự công cộng dịp Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân 2022, ngày 14/12/2021 Công an quận Cầu Giấy triển khai thực hiện cao điểm, nhằm đảm bảo cho người dân an tâm vui xuân đón Tết.

Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 15/12/2021 đến hết ngày 14/2/2022.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông trong tối qua (24/12), lực lượng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.
Các cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT, Trật tự - Công an quận Cầu Giấy được chia ra làm nhiều mũi tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm.
Đáng chú ý, có những trường hợp hiểu được sự nguy hiểm của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông nhưng vẫn vi phạm.
Việc kiểm tra được diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp ngoại lệ.
Chỉ sau 1 tiếng lập chốt trong tối 24/12, lực lượng Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và xử lý 3 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.
Kể cả khi chế tài xử phạt của Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định mức phạt cao nhất đối với vi phạm nồng độ cồn lên tới 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe lên đến 24 tháng nhưng vẫn có những trường hợp vi phạm.
Cũng có những trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, thậm chí còn khiêu khích và cố tình tăng ga bỏ chạy.
Thiếu tá Trịnh Hữu Dũng - Đội CSGT, Trật tự - Công an quận Cầu Giấy, Tổ trưởng tổ côngtác kiểm tra nồng độ cồn cho biết, để đảm bảm an toàncho người dân an tâm vui xuân đón tết, đối với cáctrường hợp vi phạm lực lượng công an quận sẽ kiên quyết xử lý.
Theo thống kê của Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), tính từ ngày 15/12/2021 đến nay, toàn quận đã xử lý được khoảng 317 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; 292 trường hợp vi phạm dừng, đỗ phương tiện và 6 trường hợp sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện.
Dịp cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông khá phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông phải tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ. Đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng sẽ kiên quyết xử lý để tạo sức răn đe./.