Cơ sở gỗ gặp hoả hoạn ở Gia Lâm từng bị đình chỉ hoạt động vì phạm đảm bảo an toàn phòng cháy

Liên quan đến cơ sở gỗ dán bốc cháy rạng sáng nay ở huyện Gia Lâm (Hà Nội), Công an huyện Gia Lâm thông tin, cơ sở này từng bị đình chỉ hoạt động từ ngày 8/10/2021.

Cụ thể, vào thời gian trên, Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với khu vực kho, sản xuất thuộc Công ty TNHH Hải Nam (địa chỉ xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) do ông Trần Đức Huệ làm Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam.

Ông Trần Đức Huệ là đại diện cho tổ chức vi phạm có trách nhiệm thi hành quyết định và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC.

Quyết định này dựa trên căn cứ Luật PCCC, quyết định tạm đình chỉ hoạt động ngày 23/7/2021 của Công an huyện Gia Lâm và tình hình thực tế, xét thấy nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng của Công ty TNHH Hải Nam.

Trước đó, vào khoảng 4h13’ ngày 1/5/2022, Trung tâm chỉ huy Công an TP. Hà Nội đã nhận được tin báo cháy tại xưởng gỗ dán của Công ty TNHH Hải Nam (địa chỉ: Thôn Yên Viên, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm).

Nhận định tình hình đám cháy diễn biến phức tạp do tính chất cháy chủ yếu là các nguyên liệu dễ bắt cháy, vận tốc cháy lan nhanh, nên chỉ huy chữa cháy đã quyết định triển khai các mũi tấn công để chữa cháy và ngăn cháy lan sang các khu vực lân cận.

Đến khoảng 5h10’ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cơ bản khống chế được đám cháy, ngăn chặn không để cháy lan sang nhà dân và các khu vực lân cận.