Chuyện hậu tửu: Giọt cuối cùng trong can rượu 10 lít

Sau khi uống đến giọt cuối cùng trong can rượu 10 lít, hắn nhận được những lời tán thưởng không ngớt của chúng bạn. Bữa tiệc sinh nhật cũng tan rã. Vị chủ nhà thấy hắn “chân nam đá chân chiêu” ra về liền khuyên hắn nên để xe máy lại để bạn bè đưa về...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Tuy nhiên, hắn kiên quyết từ chối và còn gằn rọng lên tuyên bố một câu xanh rờn: “Tao có say đâu mà để “bố con thằng nào đưa về”. Nói xong, hắn nổ máy, rồ ga vọt đi, mặc cho mọi người can ngăn.

Đường về của kẻ say dường như bao giờ cũng xa hơn người tỉnh? Dù đã đã rất cẩn thận là trước khi xuất phát, hắn đã ước chừng 2 cây số là tới điểm nhậu, nhưng khi về thì đoạn đường ấy cứ xa lắc xa lơ. Dù đi trong vô thức, nhưng hắn vẫn thấy được sự bất thường này nên dừng hẳn xe lại để định hình đường về.

Nhưng ôi thôi, cứ mỗi lần dừng xe lại là một lần hắn bị ngã xuống đường, xe và người cứ thế đè lên nhau. Hắn ngã cho tới khi không thể ngóc đầu, ngóc người lên được nữa thì mới thôi. Và hắn thiếp đi trong sự bất lực bên vệ đường.

Trời mùa đông, trên con đường đê Nguyễn Khoái ngày ấy càng heo hút hơn bao giờ hết. Đang mơ màng thì hắn giật bắn người khi nghe thấy tiếng còi chát chúa, cùng tiếng động cơ gầm gào của những chiếc tải sầm sập qua lại.

Vừa ngóc đầu lên được, thì hắn “đứng hình” thấy một chiếc xe tải cứ thế lao vun vút về phía hắn nằm với khoảng cách chỉ một gang tay. Nhận được một phen hú vía, hắn dùng mọi sức lức gượng dậy, rồi leo lên “con ngựa sắt” tìm đường về nhà. 

Thế nhưng, vận may lần thứ hai trong đêm đông ấy đã không đến với hắn. Trong lúc nửa tỉnh, nửa say, mắt nhắm mắt mở, hắn đã tự gây tai nạn khi đâm vào dải phân cách, rồi ngã vật xuống đường, nằm  bất động. 

Tỉnh dậy thì hắn thấy mình nằm trong bệnh viện với một cánh tay bị băng bó. Bác sĩ liên tục soi đèn vào pin vào mắt hắn rồi hỏi có biết, có nhớ gì không? Sau một hồi “ba ngơ”, hắn cũng trả lời được từng câu hỏi của bác sĩ và dần dần nhớ lại sự việc.

Nhưng duy nhất có một chuyện mà 15 năm qua hắn vẫn không thể nhớ nổi, đó là vì sao lại nhận lời thách đấu tửu lượng cao thấp với chúng bạn để rồi nhận cho mình một bài học đắt giá?

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: