Chung tay nâng cánh vải thiều Thanh Hà

VOVGT - Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội góp phần tạo thêm sức hút cho thương hiệu vải Thanh Hà với người tiêu dùng Thủ đô…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội góp phần tạo thêm sức hút cho thương hiệu vải Thanh Hà với người tiêu dùng Thủ đô

Ngày 16/6 vừa qua, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Hapro và Công ty cổ phần Intimex phối hợp với Sở Công Thương Hải Dương tổ chức sự kiện “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, sự kiện còn góp phần quảng bá thương hiệu, truyền thông rộng rãi… nhằm kết nối, hỗ trợ và tạo thêm sức hút cho thương hiệu vải Thanh Hà với người tiêu dùng Thủ đô.

Vải thiều Thanh Hà từ lâu đã nổi tiếng cả trong và ngoài nước bởi hương vị đặc trưng riêng. Với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, vải thiều Thanh Hà được đánh giá có chất lượng ngon hơn nhiều loại vải khác.

Vải khi chín có màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác. Cùi vải ráo, trắng nõn, hạt rất nhỏ, thậm chí nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, chua chát như vải khác mà ngọt dần và có vị thanh mát.

Để việc tiêu thụ vải đạt hiệu quả, ngay từ đầu vụ năm nay, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex…. Dự kiến sản lượng tiêu thụ từ 5 – 6 tấn vải/ngày. Tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ toàn vụ năm 2018 vào khoảng 75 – 80 tấn.

Ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương cho biết: “Tỉnh nhiều năm nay đã quan tâm đến vấn đề xúc tiến thương mại, đặc biệt là quảng bá vải thiều. Năm nay thuận lợi về thời tiết, nên vải thiều được mùa. Ngày 10/6 vừa qua, chúng tôi tổ chức Lễ hội vải thiều lần đầu tiên ở Hải Dương và dư âm rất tốt. Chính vì vậy, muốn để quả vải của mình nhiều người biết, nhiều người mua thì phải nhờ qua các tập đoàn, các tổng công ty lớn như Hapro. Chúng tôi đã chỉ đạo, bắt đầu từ khâu sản xuất phải theo tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP. Tổng diện tích hiện nay chúng tôi có gần 11.000 héc ta thì có khoảng 80% đã theo tiêu chuẩn VietGAP”.

 

Hiện, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Hapro và Công ty cổ phần Intimex đang triển khai nhiều chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood và hệ thống siêu thị Intimex Home & Food tập trung tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh…

Đại diện lãnh đạo Hapro và Intimex cho biết, với thế mạnh và kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh thương mại của mình, Hapro và Intimex sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hải Dương triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền thông rộng rãi giúp đặc sản vải thiều Thanh Hà đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thương hiệu vải thiều Thanh Hà từ lâu đã nổi tiếng cả trong và ngoài nước, được sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hải Thanh – Phó Tổng giám đốc Hapro cho biết: “Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về chương trình ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ cũng như theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội trong việc Hà Nội liên kết với các tỉnh của cả nước, Tổng công ty thương mại Hà Nội đã có liên kết với một số tỉnh và đưa chương trình quảng bá sản phẩm đặc sản vùng ền của các tỉnh vào hệ thông siêu thị của Haprro. Vải thiều cũng là một trong những mặt hàng đó.

Chúng tôi cũng đã thực hiện với tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Hà nhiều chương trình. Đây là chương trình thứ hai về quảng bá vải thiều để đưa đến người tiêu dùng Hà Nội và cả nước”.

 

Để tạo thuận lợi tối đa cho người dân Thủ đô, trong “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội”, tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày ở các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng huy động tối đa cán bộ nhân viên trong hệ thống tham gia vào việc bán vải thiều. Ngay trong ngày khai mạc, rất đông người dân đã tới tham dự để trực tiếp thưởng thức đặc sản vài Thanh Hà.

Chị Lê Thu Hằng (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Mình cũng đã nghe nhiều đến đặc sản vải Thanh Hà, nhưng đôi khi mua thì cũng không biết có phải vải Thanh Hà thật hay không. Hôm nay trực tiếp đến đây, mắt thấy tai nghe, nếm thử thì thấy vải rất thơm ngon. Theo mình đây là một hoạt động rất ý nghĩa giúp người dân Hà Nội được trực tiếp thưởng thức đặc sản của các địa phương”.

 

Cùng với việc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, hoạt động tiêu thụ và xúc tiến thương mại mùa vải năm nay cho thấy, mối liên kết rất khăng khít, bài bản giữa vùng trồng với địa phương, doanh nghiệp và các hệ thống siêu thị lớn trong cả nước.