Chuẩn bị để được thảnh thơi

Ngày nay, chúng ta làm việc cả lúc lái xe, trả lời điện thoại mọi lúc mọi nơi, và bận rộn ngay cả khi chơi cùng lũ trẻ. Quay cuồng, tất tả, 24 giờ hình như không đủ để làm tất cả mọi việc.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Vậy cách nào để chúng ta có quãng nghỉ để “thở”, nhàn rỗi, chậm rãi trong một thế giới dường như đang tăng tốc và đầy sức ép?

Nút thắt bắt đầu từ nút thắt công việc. Bằng cách làm việc điều độ, bạn sẽ không vô tình biến mình thành một robot. Thiếu ngủ và căng thẳng làm hạn chế sự sáng tạo trong công việc. Đôi lúc, vì quá “xả thân” cho công việc, bạn sẽ rơi vào trạng thái chán nản và ngã bệnh. Giới hạn sự quan tâm đến công việc sẽ giúp bạn được thảnh thơi hơn.

Các thiết bị thông nh tưởng như đang giúp chúng ta kết nối tốt hơn, nhưng không hẳn thế, thậm chí là ngược lại. Bạn sẽ không có những phút giây yên tĩnh một mình, thong thả tận hưởng thiên nhiên, không gian xung quanh, hay tình cảm giữa bạn và con cái bị tước mất chỉ vì cái màn hình. Nên thi thoảng, đừng ngần ngại ngắt kết nối điện thoại, để tận hưởng những điều thú vị bên ngoài nó.

Nhiều bậc cha mẹ phàn nàn rằng, họ mệt mỏi vì luôn phải cật lực chạy theo các con. Thực chất, bọn trẻ không cần phải hoạt động cả ngày. Chúng ta có thể để mặc tụi trẻ một lúc để chúng - và cả chúng ta - được tự do, có những giây phút riêng tư, ễn là bạn biết chúng an toàn.

Đừng tự hào là một người bận rộn, và cũng đừng nghĩ mình vô tích sự khi quá nhàn rỗi. Chậm lại một chút để cân bằng và có khoảng chiêm nghiệm về sự thay đổi của cuộc sống, cũng là cách lấy lại năng lượng.

Cũng như nhiều thứ khác, để có được sự thảnh thơi, bạn sẽ phải chuẩn bị cho nó. Và vì nó quý giá, nên sự chuẩn bị lại càng phải công phu./.