Cháy gần bệnh viện Nhi TƯ: Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cứu hộ trong đêm

Vụ hỏa hoạn gần Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội khiến ít nhất 6 căn nhà và cửa hàng bị cháy, nhiều tài sản của người dân bị thiêu rụi...

>>> Cháy dữ dội trên đường Đê La Thành, cạnh Viện Nhi TƯ
 
Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Clip PV Kênh VOV Giao thông ghi nhận tại hiện trường vụ cháy

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Như tin đã đưa, lúc hơn 17h chiều hôm qua (17/9) đã xảy ra vụ cháy lớn tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình Hà Nội, cạnh Bệnh viện Nhi Trung ương. Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 10 ngôi nhà và đến hơn 10 giờ đêm, đám cháy mới được dập tắt. 

Đám cháy lớn phát ra từ một ngôi nhà trên phố Đê La Thành, gần Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Ảnh: Zing)

Theo người dân ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại một khu nhà trọ, sau đó cháy lan ra hàng chục ngôi nhà khác, kèm theo những tiếng nổ lớn. Ông Lê Văn Dân ở tổ 15, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cho biết:

 

"Tôi trèo lên cầu thang, thấy cháy ở tầng 2 nên phải chạy xuống. Đồ đạc, của cải ở trong phòng hết, không lấy được ra".

Chị Đào Thị Duyên ở xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đưa con đi chữa bệnh tại bệnh viện Nhi Trung ương, vừa chạy thoát khỏi đám cháy tại khu nhà trọ này chưa hết bàng hoàng:

 

"Tôi trọ ở đây cũng may chạy kịp. Nhà khác gần bệnh viện nhi cháy sau đó mới lan sang nhà này. Đồ đạc, quần áo chưa kịp cầm đi bị cháy hết rồi".

Đám cháy đã lan ra khoảng 6 ngôi nhà (Ảnh: Zing)

Vụ cháy đã khiến toàn bộ khu vực từ ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Đê La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa đến phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã bị cắt điện. Tại con hẻm nhỏ cạnh số nhà 61, dốc viện Nhi Trung ương, xe chữa cháy không vào được bên trong mà phải đỗ ở đường Đê La Thành.

12 xe cứu hoả được điều động đến hiện trường (Ảnh: Zing)

 Lực lượng chức năng phải lấy nước từ hồ Ngọc Khánh và xe téc được tăng cường để dập lửa (Ảnh: Zing)

Lực lượng phòng cháy chữa cháy, Công an thành phố Hà Nội phải dùng nhiều đoạn ống nối vào nhau để bơm nước vào bên trong. Các lực lượng phải tiếp cận hiện trường để phun nước và đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài. Trong đêm qua, tại Hà Nội có mưa to. Quanh khu vực đám cháy lại bị mất điện trên diện rộng khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, nhất là trong những hẻm nhỏ và dốc dưới đường Đê La Thành.

Hàng trăm người đang được huy động để sơ tán người dân và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm (Ảnh: Zing)

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an quận Ba Đình được huy động để cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc ra khỏi đám cháy trong suốt đêm qua. Người dân có nhà bị cháy đã được UBND phường Ngọc Khánh bố trí nghỉ tạm tại nhà văn hóa phường, số 34 đường Phạm Huy Thông .Toàn bộ bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại khoa điều trị tự nguyện BC của Bệnh viện Nhi Trung ương đã phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Bệnh nhân được di tản khẩn cấp từ khu vực nguy hiểm sang khu nhà 15 tầng cách đó hơn 100 m (Ảnh: Zing)

Đến sáng nay (18/9), các lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để thống kê thiệt hại và xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn này.