Central Group Việt Nam nỗ lực tạo đầu ra ổn định cho nông sản Việt

Những năm qua, Tập đoàn Central Group Việt Nam luôn nỗ lực đồng hành cùng bà con nông dân giúp tạo đầu ra ổn định cho nông sản Việt.

 Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn Nguyễn Xuân Cường tham quan một gian hàng trưng bày tại sự kiện

Ngày 17/8 vừa qua, tại thành phố Vinh, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ giai đoạn 2010 - 2020, định hướng xây dựng nông thôn mới giai đoạn sau năm 2020.

Tại sự kiện, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã giới thiệu hàng loạt các hoạt động tích cực đang được đơn vị triển khai thời gian qua nhằm đồng hành cùng Chính phủ thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới.

Gần 100 sản phẩm thuộc 4 nhóm hàng hóa cũng được giới thiệu, trưng bày, trong đó phần lớn đang được bày bán tại hệ thống siêu thị GO! và Big C, đến từ các chương trình hành động của tập thể cán bộ nhân viên Central Group Việt Nam. Cụ thể:

Nhóm sản phẩm OCOP (Chương Trình Mỗi xã, phường 01 sản phẩm): Miến dong Bình Liêu, Mật ong Bình Liêu, Rượu nấm lim xanh Ba Chẽ, Nước mắm sá sùng Cái Rồng, mực rim me, Ruốc hàu Bavabi, Cá cơm tẩm vừng Bavabi, Rượu ba kich, Rượu , Nấm hương, Bột sắn dây, Dừa sấy vị gừng, Dừa sấy vị sữa,…

Nhóm sản phẩm hàng hóa thu mua trực tiếp từ Hộ nông dân và Hợp tác xã: cải bó xôi hữu cơ, rau lang hữu cơ, rau dền hữu cơ, rau ngót hữu cơ, rau muống hữu cơ, mồng tơi hữu cơ, mướp đắng hữu cơ, chanh dây Mộc Châu, dưa lưới tròn, nhãn lồng Hưng Yên,…

Khách tham quan gian hàng tại sự kiện

Nhóm sản phẩm Sinh kế Cộng đồng: lá chè rừng, lá lốt rừng, ớt xiêm rừng, heo ky gác bếp, bắp cải Vân Hồ, cà chua, su su, đậu cove Vân Hồ, đu đủ An Nhơn, đậu bắp An Nhơn, dưa leo An Nhơn, khổ qua An Nhơn.

Đặc sản địa phương (Nghệ An): Giò me, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, cá thu khúc nướng, cá nục bông nướng, ổi Nam Đàn, chanh Nam Đàn, lá chè tươi, kẹo cu đơ.

Đại diện Central Group Việt Nam cho biết, Big C Việt Nam (một thành viên của tập đoàn Central Group) có hệ thống phân phối rộng lớn với 37 cửa hàng trên toàn quốc, có mặt tại 22 tỉnh thành và phục vụ hơn 70 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Những năm qua Big C không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam bằng những chương trình hành động cụ thể, như: Chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%; Chương trình đồng hành cùng OCOP (chương trình Mỗi xã / phường 01 sản phẩm); và Chương trình Sinh kế cộng đồng.

 Đông đảo khách tham quan các gian hàng giới thiệu chương trình Nông thôn mới của các địa phương 

Riêng chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0% tạo điều kiên rất thuận tiện để các sản phẩm Việt nam chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng thông qua kênh phân phối bán lẻ thực phẩm của Central Group.

Qua một năm triển khai chương trình này, hiện Big C hợp tác thành công với hơn 75 Hợp tác xã- là đối tác cung cấp 20,000 tấn hàng hóa cho hệ thống Big C, qua đó  giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân việt nam.

“Với thế mạnh của nhà bán lẻ có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc, chúng tôi luôn chủ động phối hợp cùng các bộ ban ngành, đồng hành hỗ trợ các HTX, hộ Nông dân, cũng như đồng hành cùng chương trình OCOP quốc gia… nhằm thực hiện tầm nhìn của Tập đoàn Central Group Việt Nam: Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Đại diện Central Group Việt Nam khẳng định.