Central Group ra mắt siêu thị GO! Market đầu tiên tại Việt Nam

Sáng nay (28/6), Tập đoàn Central Group Việt Nam chính thức khai trương siêu thị GO! Market tại 286 Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại sự kiện

Tham dự sự kiện có ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương; cùng đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND thành phố Hà Nội; đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp…

Siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển là mô hình bán lẻ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, cho đến quần áo phụ kiện thời trang, đồ điện máy gia dụng và dịch vụ ẩm thực vui chơi giải trí mang tính sáng tạo… Đây cũng là siêu thị GO! đầu tiên tại Hà Nội và là siêu thị GO! Market đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn Central Group Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh: “Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ Việt Nam, mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm của Việt Nam cũng tăng dần hàng năm về số lượng và chất lượng. Tập đoàn Central Group đã đóng góp xây dựng và vận hành 37 Trung tâm thương mại gắn với siêu thị bán lẻ với tên gọi Big C và GO! Market tại 20 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đối với thị trường trong nước, tỷ lệ hàng Việt Nam đang được kinh doanh tại các siêu thị và điểm bán của Tập đoàn luôn được duy trì ở mức khoảng 96% cơ cấu hàng hóa. Như vậy, Tập đoàn giữ được cam kết về tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống phân phối khi đầu tư tại Việt Nam”.

Ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nông sản trực tiếp giữa Central Group Việt Nam và đại diện các Bộ ngành

Đối với thị trường xuất khẩu, Tập đoàn Central Group khi tiếp quản Big C tại Việt Nam, kênh xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống phân phối vẫn liên tục được ưu tiên. Kim ngạch năm 2016-2017 đạt trên 46 triệu USD. Năm 2017, Central Group cũng ký biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương nhằm hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường Việt Nam và nước ngoài bằng việc tổ chức nhiều sự kiện như: Chương trình Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan... Kết quả là Tập đoàn đã xuất khẩu được hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài với giá trị 70 triệu USD trong năm 2018.

Với tổng diện tích 5.800m2, GO! Market Nguyễn Xiển là sự kết hợp các dịch vụ “Ăn uống – Mua sắm – Vui chơi” tại một điểm đến. Khách hàng sẽ được trải nghiệm tập hợp các dịch vụ như: khu ăn uống Food City; khu siêu thị thực phẩm, hàng gia dụng và hàng tiêu dùng nhanh, hàng nhu yếu phẩm; LookKool (cửa hàng tiện ích phụ kiện, đồ dùng gia đình và trang trí nhà cửa), HomeMart (cửa hàng gia dụng), Hello Beauty (cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp) và khu vui chơi hiện đại cho trẻ em KUBO...

Các đại biểu cắt băng khai trương siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như cổ vũ để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Central Group Việt Nam áp dụng trưng bày các khu vực quảng bá hàng Việt Nam tại siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển gồm: Khu giới thiệu đặc sản địa phương; Khu vực giới thiệu sản phẩm thu mua trực tiếp từ nông dân; Khu vực giới thiệu sản phẩm từ chương trình Sinh kế cộng đồng; Khu vực giới thiệu sản phẩm nhằm cổ vũ, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, trong dịp này siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển cũng trao tặng nhu yếu phẩm trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em mồ côi tại làng trẻ em BIRLA (Hà Nội) và 70 triệu đồng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.