Cầu nối giúp doanh nghiệp xích lại gần nhau

VOVGT-1 công ty tuổi đời còn khá non trẻ, với hoạt động của mình đã giúp các DN sản xuất hàng hóa trong nước xích lại gần nhau trong hoạt động kinh doanh...

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Có 1 mô hình hoạt động rất thú vị của 1 công ty tuổi đời còn khá non trẻ, thành lập năm 2016, nhưng đã hoạt động hiệu quả, giúp các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước xích lại gần nhau, thông qua đó, sản phẩm của họ đến được với nhau và đến được với người tiêu dùng rất nhanh chóng…

Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu về mô hình hoạt động này qua cuộc trò chuyện của phóng viên Kênh VOVGT và nữ giám đốc công ty Any Exchange - Mai Thanh Thủy:

- Thưa chị, chị có thể chia sẻ lý do nào khiến Any Exchange được thành lập?

Trong 1 lần cùng 1 lúc vai trò kết nối của chúng tôi với 2 đối tác, 1 sản xuất nước ngọt, 1 bên là truyền hình. 1 bên sản xuất nước ngọt thì gặp khó khăn là sản xuất ra sản phẩm nhưng ngân sách marketing quá ít nên không đến được với người tiêu dùng. Còn bên truyền hình thì gặp bài toán về chi phí là làm sao phải cân đối được ngân sách để mua hàng hóa làm quà tặng cho khách hàng.

Khi nghe được thông tin của 2 đối tác như vậy chúng tôi thấy rằng hoàn toàn có thể giúp kết nối giữa 2 đơn vị trao đổi sản phẩm với nhau… Như vậy tất cả các bên đều có lợi.

Còn hiện tại mô hình trao đổi hàng đã được các đơn vị, các doanh nghiệp đón nhận khá phổ biến, nên có thể nói chúng tôi là công ty chuyên về hàng đổi hàng, trao đổi dịch vụ

- Liệu những mặt hàng này có bị coi là hàng quá hạn, hàng kém chất lượng?

- Hàng hóa trao đổi ở đây có thể hiểu là tất cả hàng hóa do doanh nghiệp sản xuất ra. Nó có thể là hàng vừa sản xuất, hàng tồn, hàng dư thừa, có thể là hàng hóa bán không được chạy so với hàng hóa đang bán so với thị trường. Chứ còn mình không thể đánh đồng là hàng hóa này là sắp hết date hay hàng kém chất lượng…

- Việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng được thực hiện như thế nào với mô hình hàng đổi hàng này, thưa chị?

- Khi đến tay khách hàng, nếu như sản phẩm đó không như mong muốn thì đơn vị sản xuất cũng như chúng tôi và các đơn vị tặng quà đều phải có trách nhiệm đứng ra để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Do vậy chúng tôi luôn lựa chọn những đơn vị lớn có uy tín thì họ mới đủ điều kiện, trách nhiệm như vậy…

- Đối tượng khách hàng của Any Exchange là ai?

- Any Exchange luôn ưu tiên các đơn vị doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước bởi vì ngân sách của các đơn vị này rất thiếu cho việc marketing sản phẩm, cũng như việc họ đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng phải chịu sự cạnh tranh rất lớn đối với các doanh nghiệp liên doanh và các doanh nghiệp nước ngoài. Vì mình cũng là doanh nghiệp Việt Nam nên cũng muốn những đối tác, doanh nghiệp sản xuất Việt Nam là những đơn vị đầu tiên được hưởng những dịch vụ này mang lại...

Mô hình hoạt động của Anyexchage

- Với 1 mô hình hoạt động khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, Any Exchange gặp những khó khăn gì?

- Khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình triển khai giải pháp ban đầu là sự đón nhận của thị trường, các doanh nghiệp có những vấn đề lo ngại về việc sử dụng hàng hóa của họ. Ví dụ như hàng hóa của họ có được sử dụng đúng mục đích hay không, hay là mình mang hàng của họ đi bán phá giá thị trường của họ. Nên khâu kiểm soát chất lượng rồi dám sát cũng như việc đứng ra đảm bảo việc trao đổi diễn ra 1 cách trơn tru, đó là việc doanh nghiệp thường lo lắng đối với việc triển khai mô hình này.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!