Cầu Chương Dương: Giao thông 'nóng hầm hập' vì thi công khe co giãn

VOVGT - Từ 6h15 sáng nay (26/10), tình trạng giao thông đông đúc đã diễn ra trên cầu Chương Dương, kéo dài đến 11h00 mà nguyên nhân là do thi công khe co giãn.

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

Các phương tiện di chuyển khó khăn qua khu vực thi công được che chắn bằng những tấm thép bị vênh

Bắt đầu từ 6h15, tình trạng các phương tiện dồn ứ, di chuyển chậm chạp đã xảy ra trên cầu Chương Dương (Hà Nội). Phải đến 11h00 trưa cùng ngày, giao thông mới trở nên "dễ thở" hơn.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do tại khu vực cầu đang có công trình thi công khe co giãn.

Thông tin từ phía đơn vị thi công là tập đoàn Trường Thịnh cho hay, đơn vị này sẽ tiến hành thi công sửa chữa khe co giãn trong làn xe bốn bánh đoạn qua nhịp T1 N7 dự kiến trong 8 ngày, chia làm hai giai đoạn.

Chiều đi trung tâm thành phố sẽ làm trước trong khoảng 4 ngày, sau đó làm chiều ngược lại. Quá trình thi công sẽ diễn ra ban đêm, đến khoảng 5h00 sáng sẽ tạm ngưng. Công trình thi công dang dở sẽ được che chắn tạm thời bởi những tấm thép.

Những tấm che công trình bị cong vênh gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Tuy nhiên, trong sáng 26/10, những tấm che này gặp sự cố về kết cấu, đã có tình trạng cong vênh, nứt rời phần bề mặt, khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn. Hiện đơn vị thi công đã khắc phục tạm thời và cử người trông nom, khắc phục nhanh khi tiếp tục gặp sự cố.

Đội CSGT số 5 khuyến cáo người dân: Trong quá trình thi công, các phương tiện hạn chế đi qua cầu Chương Dương hướng đi trung tâm thành phố. Nếu có thể, hãy đổi lộ trình từ xa để giảm mật độ lưu thông tại khu vực cầu Chương Dương.