Cấp phát đợt 1 nhu yếu phẩm cho cư dân phường Trúc Bạch bị cách ly

Chủ tịch UBND quận Ba Đình, ông Tạ Nam Chiến vừa cho biết, quận đã hoàn thành việc cấp phát đợt 1 các hàng hóa thiết yếu cho 195 người hiện đang cách ly y tế vì dịch Covid-19 tại phường Trúc Bạch.

Các hàng hóa được cấp phát đợt 1 gồm: 351kg gạo, gần 80kg thịt, gần 300 quả trứng, 234kg rau củ, 1.170 lít nước uống… theo định mức đã được các cơ quan chuyên môn tính toán phù hợp với nhu cầu thiết yếu cũng như bảo đảm sức khỏe người dân.

Hoàn thành đợt 1 cấp phát nhu yếu phẩm cho 195 người hiện đang bị cách ly tại phường Trúc Bạch
---


Trước đó, UBND quận đã lập danh sách các mặt hàng thuộc nhu yếu phẩm để cung cấp cho người dân ở khu vực cách ly với thời gian dự kiến là 1 tháng. Trong thời gian này, quận Ba Đình sẽ tiến hành cấp phát hàng hóa thành 10 đợt.

Bên cạnh đó, quận Ba Đình cũng đã dự trù các phương án nhu cầu về nhu yếu phẩm trong khu vực cách ly có thể tăng từ 30% đến 50% để có biện pháp xử lý, không để người dân trong khu vực bị thiếu hàng hóa thiết yếu.

“Quận sẽ đáp ứng đầy đủ các hàng hóa thiết yếu, bảo đảm không xáo trộn sinh hoạt của người dân trong thời gian cách ly”, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết.