Cần Thơ: Khai mạc phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (từ 24/7 đến hết ngày 26/7/2020) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Lễ khai mạc phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 diễn ra sáng 24/7 tại Cần Thơ

Sáng 24/7, tại thành phố Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Diễn ra trong 3 ngày (từ 24/7 đến hết ngày 26/7/2020), sự kiện là hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, HTX phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, chương trình cũng kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với chuỗi siêu thị GO!, Big C thuộc Tập đoàn Central Retail.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trần Thanh Nam trao giải thưởng cho đơn vị đạt giải sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn tại sự kiện

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đây là phiên chợ thứ tư trong chuỗi các phiên chợ tương tự được tổ chức trên cả nước, nhằm kết nối tiêu thụ nông sản, tuyên truyền quảng bá sản phẩm nông sản an toàn. Từ đó, hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

"Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thực hiện, tiếp nối thành công của 3 phiên chợ trước đó đã diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp theo Cần Thơ, phiên chợ sẽ được tổ chức tại Nha Trang trong tháng 8 tới.", ông Đào Văn Hồ thông tin thêm.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại sự kiện

Theo Ban tổ chức, phiên chợ có quy mô 30 gian hàng, giới thiệu các đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và các hợp tác xã như: Sâm Ngọc Linh, trà dược liệu, trà mãng cầu, nấm đông trùng hạ thảo, rau củ quả sấy... Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm từ cá thát lát, chả cá biển, mắm ruốc, các sản phẩm từ tôm, mắm tôm chua, nước chấm kho quẹt và nhiều nông sản đặc trưng vùng ền.

Chuỗi Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 được xây dựng dựa trên mô hình phiên chợ JingJai nổi tiếng của Thái Lan nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần, giúp người dân được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng trong một không gian thân thiện, gần gũi. Hoạt động này cũng tạo điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị sản xuất.