Cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ

Mặc dù thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội đối với thành phố Hà Nội là hết ngày 22/04/2020 thế nhưng, một cửa hàng điện thoại di động ở Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn mở cửa, bán hàng. Thậm chí, cửa hàng này còn bán

Ảnh nh hoạ: TTXVN

Phản ánh tới “Đường dây nóng” của kênh VOV Giao thông, anh M.T (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết sáng ngày 18/04/2020 anh có điện thoại vào số hotline của cửa hàng điện thoại di động ở Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm để hỏi mua một chiếc Samsung Galaxy Fit màu đen thì được nhân viên xác nhận là còn 01 chiếc tại cửa hàng.

Sau đó, anh M.T đề nghị nhân viên giữ lại, khoảng 10h cùng ngày sẽ đến lấy.  Khi đến nơi, anh M.T được nhân viên cửa hàng tên Liễu nói anh chờ khoảng 20 phút sẽ có hàng về đến nơi. 

Khoảng 30 phút sau, có một nhân viên có mang một chiếc Galaxy Fit e (loại nhỏ hơn) đến. Do không đúng loại hàng đã đặt nên anh M.T không lấy và rất bức xúc.

Ngay sau đó, anh M.T cho biết anh có liên hệ lại qua điện thoại thì được chị Trần Thị Huyền Trang  – Quản lý cửa hàng giải thích:

 

“Cho em xin giải thích một chút, cái này là do cái chủ quan thôi ạ! Tức là khi bạn ý tra hàng kiểm tra hàng không đúng kho, dẫn đến sự việc bạn khác ở kho khác đem đến lại không đúng nhu cầu của anh, tiếc là quá trình giao kho, hai bên lại không khớp nhau thì nó lại không đúng với nhu cầu của anh, em rất mong anh thông cảm giúp em”. 

Bên cạnh việc bức xúc về cách giải thích không hợp lý của quản lý cửa hàng điện thoại di động ở Hồ Tùng Mậu, anh M.T còn thể hiện sự băn khoăn về việc buôn bán tấp nập ở cửa hàng trong thời điểm giãn cách xã hội thì được chị Trang trả lời: 

 

“Bên em là điểm cung cấp viễn thông, dịch vụ chuyển tiền vẫn hoạt động để cung cấp cho khách hàng. Trước ngày 15/04 em có tuân thủ đúng quy định của Thủ tướng. Tuy nhiên, trong giấy phép đăng kí kinh doanh của bọn em có danh mục chuyển tiền, làm dịch vụ viễn thông nên em vẫn mở cửa để đón tiếp các khách hàng đó”.


Về vấn đề này, ông Hồ Trọng Thắng – Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm cho biết, cửa hàng này đã bị nhắc nhở, lập biên bản một lần. Ông Thắng cho biết thêm:

 

“Nếu mà viễn thông - cơ quan thiết yếu thì mở cửa được, tuy nhiên đây chỉ là bán đồ điện thoại, các thiết bị viễn thông thôi chứ không phải là cơ quan cung cấp những dịch vụ viễn thông, bưu điện mới được phép.”

Thực tế thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh cố ý không thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội nhưng một số cơ sở kinh doanh thiếu ý thức vẫn hoạt động và thậm chí không đảm bảo an toàn trong việc giữ khoảng cách xã hội.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, chỉ cần một bộ phận nhỏ không hợp tác thì việc cách ly xã hội sẽ không có giá trị. Do đó, mỗi người dân cần có ý thức hơn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.