Cải thiện hạ tầng đường sắt, yêu cầu bức thiết để kéo giảm TNGT

VOVGT - Với hơn 4.000 đường ngang trái phép, hệ thống đường sắt hơn 130 năm tuổi của nước ta trong thời gian vừa qua liên tục gặp sự cố...


Ông Khuất Việt Hùng (ngồi giữa) - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Vũ Anh Minh (ngoài cùng bên phải) - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.

Với hơn 4.000 đường ngang trái phép, hệ thống đường sắt hơn 130 năm tuổi của nước ta trong thời gian vừa qua liên tục gặp sự cố, trong đó có nhiều sự cố nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong khi đó, huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư, nâng cấp hạ tầng đường sắt gặp không ít khó khăn.

Làm thế nào để hiện đại hóa hạ tầng đường sắt, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông? Luật đường sắt mới chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2018 có giúp khai thông nguồn vốn, tạo cơ hội cho ngành đường sắt phát triển như đường bộ và đường hàng không?

Đón nghe Diễn đàn giao thông trực tiếp trên FM 91 Mhz và Fanpage VOV Giao Thông lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 13/07/2018 để cùng VOV Giao Thông tìm hiểu, bàn luận về chủ đề này.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:
Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông

Diễn đàn giao thông - 60’ lắng nghe để cùng bàn luận và suy ngẫm