Cách ly 2 phi hành đoàn của Vietnam Airlines và khử trùng tàu bay

Vietnam Airlines yêu cầu 2 phi hành đoàn tự cách ly và theo dõi sức khoẻ sau khi xác nhận 2 chuyến bay Trịnh Châu (Trung Quốc) - Nha Trang chở theo một hành khách nhiễm virus corona.

 

Video: Vietnam Airlines tiến hành khử trùng tàu bay

Cụ thể, hành khách D.C (46 tuổi, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Trịnh Châu đến Nha Trang ngày 23/1 và trở về cũng trên chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 28/1.

Trên chuyến bay về Trịnh Châu, hành khách D.C bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus corona (2019-nCoV) nên đã được cách ly ngay khi hạ cánh, đến ngày 29/1, ông D.C được đưa vào viện kiểm tra và xác nhận nhiễm virus corona.

Ngay khi nhận được thông tin từ bệnh viện phía Trung Quốc, chi nhánh Vietnam Airlines tại đây đã chủ động báo cáo sở ngành liên quan, nh bạch thông tin để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan virus corona.

Theo báo cáo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, trong thời gian lưu lại ở Nha Trang, ông D.C. ở tại 2 khách sạn. Trong các ngày 14, 26, 27 và 28 tháng 1, nam hành khách này đến bệnh viện tại Nha Trang để kiểm ra sức khỏe.

Báo cáo trên cũng cho biết một số người đã tiếp xúc với hành khách người Trung Quốc này gồm lễ tân và nhân viên các khách sạn lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, lái xe buýt, các phiên dịch…

Cũng theo Vietnam Airlines, hãng đã ngay lập tức khử trùng các tàu bay chở ông D.C. đi Nha Trang và về Trịnh Châu; yêu cầu 2 tổ bay (phi công, tiếp viên) tự cách ly và theo dõi chặt sức khỏe.