Bước lên một bậc thang

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai. Sau bao năm đèn sách, thí sinh nào cũng muốn có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi được cho là đánh dấu một “bước ngoặt” của đời học sinh. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp các thí sinh có được sự sẵn

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Đầu tiên là giấc ngủ. Trước những sự kiện lớn, các sĩ tử có thể hồi hộp và trằn trọc. Nhưng càng hồi hộp thì càng khó ngủ, không có được sức khỏe tốt nhất cho ngày hôm sau, đặc biệt là sự sáng suốt và nhạy bén của trí não.

Vì thế, bố mẹ nên động viên con để con thư giãn, có giấc ngủ chất lượng trước khi bước vào môn thi đầu tiên cũng như trong  suốt kỳ thi.

Cha mẹ có xu hướng tẩm bổ cho con để con khỏe nhất, đầu óc thông nh sáng láng nhất. Bạn có thể chiêu đãi con món ăn chúng thích để tạo sự hứng khởi và thư giãn.

Nhưng đừng quên, quá nhiều đồ ăn hoặc những món ngon mà lạ bụng, có thể vô tình “hại” con, khiến bụng dạ ậm ạch khó chịu, thậm chí rối loạn tiêu hóa.

Thí sinh thi tốt nghiệp THT năm 2020 ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy/VnExpress

Hãy tạo một buổi tối bình thường như bao tối khác trước ngày thi, để con không bị gia tăng sự bồi hồi hoặc áp lực. Con có thể xem lại kiến thức nhưng đừng cố nhồi nhét thêm. Dành ít phút xem hoặc nghe một cái gì đó nhẹ nhàng cũng là cách hiệu quả để giảm lo âu.

Hãy nhắc con kiểm tra một lần nữa các đồ dùng cần thiết.  "Ngăn nắp nhân đôi thì bồi hồi giảm nửa", sáng mai con sẽ ung dung hơn.

Quy chế, thể lệ dự thi, các con đã nắm vững. Nhưng có một thứ bố mẹ nên trao cho con, đó là sự tin tưởng và chủ động, bởi điều này quyết định khoảng 50% thành công. 

Kì thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng. Nhưng trên hành trình trưởng thành của mỗi con người, đó cũng chỉ là một bước lên bậc thang cao hơn. Ý thức trách nhiệm với tương lai, nỗ lực vượt qua chính mình, đó mới là những điều quan trọng nhất./.