Bộ GTVT ủng hộ Bắc Kạn làm sân bay chuyên dùng Quân Bình

Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Bộ Quốc phòng chủ động nghiên cứu sân bay chuyên dùng Quân Bình trong quy hoạch của tỉnh.

Ảnh nh họa - dangcongsan.vn

Bộ GTVT vừa thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.

Theo đó, trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bắc Kạn để đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực GTVT, góp phần phát triển KT-XH địa phương và vùng Trung du, ền núi Bắc Bộ.

Về sân bay Quân Bình, quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt, trong đó đã định hướng giao các địa phương chủ động quy hoạch vị trí các sân bay chuyên dùng trong quy hoạch.

"Trường hợp tỉnh Bắc Kạn có nhu cầu phát triển sân bay để phát triển kinh tế, xã hội, Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Bộ Quốc phòng chủ động nghiên cứu sân bay chuyên dùng Quân Bình trong quy hoạch của tỉnh, đồng thời kêu gọi các nguồn lực để đầu tư, phát triển sân bay Quân Bình cho phù hợp", thông báo của Bộ GTVT nêu rõ.

Về các kiến nghị của địa phương, Bộ GTVT cho biết, với dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn, Bộ GTVT đang giao Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 lập dự án đầu tư và chỉ đạo Ban QLDA2 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của địa phương để hoàn thành các thủ tục liên quan, sớm phê duyệt đầu tư dự án.

Đồng thời, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo điều kiện, hỗ trợ Ban QLDA2 trong quá trình triển khai thực hiện.

Về đề xuất cải tạo, nâng cấp QL279 đoạn Km229 - Km299, Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của UBND tỉnh Bắc Kạn về sự cần thiết đầu tư, nâng cấp tuyến QL279 đoạn Km229 - Km299 theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh cho tỉnh Bắc Kạn nói riêng và các tỉnh vùng Trung du và ền núi Bắc Bộ nói chung.