Bộ GTVT: Không ủng hộ việc xây dựng cầu cảng Vũng Rô

Trả lời về đề xuất xây dựng cầu cảng Vũng Rô, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Phú Yên nên cân nhắc...

Tàu nhập hàng ở cảng Vũng Rô

Chiều qua (08/10), Đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải do Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển giao thông và công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc, trả lời về đề xuất xây dựng cầu cảng Vũng Rô, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Phú Yên nên cân nhắc

Trước những đề nghị bồi thường cho các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng rung nứt khi thi công Quốc lộ1A, Bộ trưởng Bộ Giao thông -Vận tải cho biết đã tiến hành kiểm đếm xong số lượng nhà dân bị ảnh hưởng và sẽ tiến hành đền bù trong tháng 12 tới bằng nguồn kinh phí của nhà đầu tư.

Bộ Giao thông - Vận tải sẽ chủ động phối hợp với tỉnh thực hiện việc nâng cấp và xây dựng nhà ga sân bay Tuy Hòa mới nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách. Về đầu tư xây dựng nâng cấp cầu cảng với quy mô 5 ngàn tấn tại Vũng Rô, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng hải nghiên cứu thật kỹ vì nguồn hàng hiện nay không đáp ứng khi nâng cấp xong:

 

"Mặc dù chúng ta có mớn nước rất tốt, tàu 30-40 ngàn tấn cũng vào ra được nữa. Nhưng quan trọng nhất là nguồn hàng ở đâu? Có đủ để nuôi một cái cảng hay không? Chứ nếu nguồn hàng không có, xin thưa là không được. Còn phải nhớ tính việc cạnh tranh với các cảng của Khánh Hòa, Quy Nhơn. Chỗ này, nếu làm một cảng du lịch thì tôi nghĩ là tuyệt vời. Tôi nghĩ, đó là một lợi thế rất lớn".