Bình Dương: Xe đưa đón bốc cháy, 10 em học sinh hoảng sợ

Vụ việc xảy ra lúc 6h30 sáng 04/12, chiếc xe chở học sinh tiểu học mang BKS: 61H - 2335 đang lưu thông trên đường ĐT 743 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc khói mù mịt...

 

(Video: Vietnamnet)

Cụ thể, chiếc xe đang đưa các em học sinh tiểu học trên địa bàn phường An Phú, Tx. Thuận An đến trường, khi xe cách trường khoảng 500m thì bất ngờ phát ra tiếng nổ lẹt đẹt, rồi khói bốc lên. 

Phát hiện cháy xe, người dân hô hoán yêu cầu tài xế dừng xe, sau đó đưa các em học sinh xuống xe và dùng nước để dập tắt đám khói. Vào thời điểm trên, chiếc xe có khoảng 10 em học sinh, sau vụ việc các em được người dân chở đến trường. Vụ việc xảy ra khiến các em học sinh hoảng sợ.

Chiếc xe bất ngờ bốc cháy khiến học sinh và người đi đường hoảng loạn

Theo người dân cho biết, chiếc xe chở học sinh này là của tư nhân chạy dịch vụ đưa đón theo yêu cầu của phụ huynh. Trên xe không có bình cứu hỏa nên lái xe phải vào nhà dân múc từng xô nước để xử lý sự cố. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Do kịp thời phát hiện và giải cứu nên không có em học sinh nào bị thương.

Theo ông Nguyễn Thành Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Phú, đây là tuyến đường có nhiều phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe tải.

Các gia đình cũng bận công việc nên để đảm bảo an toàn, một nhóm phụ huynh đã hợp đồng với chủ xe để đưa đón học sinh. Phía nhà trường không có dịch vụ đưa đón học sinh.

Ngay khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Quan điểm của nhà trường là không ủng hộ việc làm này của phụ huynh vì những chiếc xe làm dịch vụ như vậy thường không đảm bảo an toàn.

Ôtô này sản xuất từ 2003, đến 16/1/2020 sẽ hết hạn đăng kiểm. Qua quan sát, ôtô này khá cũ kỹ, xuống cấp, hàng ghế bên trong được thay đổi.