Bí kíp xếp hàng

Hà Nội và một số địa bàn của TPHCM đã cho phép các cửa hàng ăn uống được mở bán mang về. Nếu bạn định ra ngoài mua đồ ăn, hãy "giắt lưng" một vài bí kíp khi xếp hàng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Người dân xếp hàng dài chờ mua bánh trung thu trên phố Bà Triệu. Ảnh: Dân trí

Hà Nội và một số địa bàn của TPHCM đã cho phép các cửa hàng ăn uống được mở bán mang về. Việc phải chờ đợi lâu để được mua một món đồ dễ dẫn đến cảm xúc không thoải mái. Nếu bạn định ra ngoài mua đồ ăn, hãy "giắt lưng" một vài bí kíp khi xếp hàng.

Trước hết, đừng thở dài hoặc sốt ruột khi thấy có quá nhiều người ở trước mình. Thở dài không làm bạn được ưu tiên. Nhưng nếu vui vẻ chấp nhận, sự thoải mái sẽ lan tỏa sang người khác.

Hãy quan sát và xác định trước thứ cần mua, để khi tới lượt là đọc tên chúng ngay, tránh xem xét chọn lựa quá lâu khiến người phía sau sốt ruột. Bạn bị giục cũng chẳng vui vẻ gì. Đừng quên chuẩn bị sẵn tiền lẻ, hoặc thẻ thanh toán, thật nhanh gọn khẩn trương mọi thao tác.

Nếu được ai đó nhường chỗ hoặc chia sẻ khoảng không gian đứng chờ, hãy chân thành cảm ơn và cùng nhau tận hưởng bầu không khí thoải mái đó. Bạn cũng có thể nhường người kế bên nếu họ đang thực sự rất vội, nếu đồ họ mua rất ít và thời gian chế biến chớp nhoáng. Cảm giác làm được việc tốt cũng khiến chúng ta dễ chịu hơn.

Nếu bạn là nhân viên bán hàng, hãy thường xuyên nói với khách hàng một cách chân thành và cầu thị: "mong anh chị thông cảm, nhà hàng đông quá. Rất xin lỗi nếu làm anh chị phật ý!". Sẽ không vị khách nào nỡ trút bực lên đầu bạn khi chưa được phục vụ chỉ vì quá đông.

Kiềm chế cảm xúc là không dễ, nhưng chúng ta có thể chủ động tạo "luồng lạch" dẫn lối cho cảm xúc tích cực đi trước. Khi đó mọi thứ sẽ nhẹ hơn, và bạn thưởng thức món ăn cũng cảm thấy ngon ệng hơn./.