Bến xe khách liên tỉnh, làm sao để tránh ùn tắc nội đô mà không làm khó hành khách?

Cự li các bến xe khách có thể làm tăng thời gian và chi phí đi lại của hành khách, thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện xe cá nhân hoặc xe hợp đồng nếu mà hệ thống phương tiện giao thông công cộng chưa đảm bảo.

Các vị khách mời tham gia chương trình là TS Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng ủy ban an toàn giao thông quốc gia (ngoài cùng bên phải) và bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục đường bộ Việt Nam (ngồi giữa)

Các bến xe liên tỉnh sẽ cách trung tâm Hà Nội và Tp.HCM từ 15 đến 30 km theo quy hoạch của các thành phố, nhằm tăng tính kết nối giao thông, kéo dãn áp lực ra xa khỏi khu vực nội đô và cửa ngõ.

Tuy nhiên, cự li này có thể làm tăng thời gian và chi phí đi lại của hành khách, thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện xe cá nhân hoặc xe hợp đồng nếu mà hệ thống phương tiện giao thông công cộng chưa đảm bảo.

Vậy, cự li nào là phù hợp giữa các bến xe liên tỉnh với trung tâm thành phố? Cần làm gì để tăng khả năng tiếp cận của hành khách và sử dụng hiệu quả các bến xe liên tỉnh trong tương lai?

Câu trả lời sẽ có trong Diễn đàn 91 với chủ đề : Bố trí bến xe khách liên tỉnh, làm sao để tránh ùn tắc nội đô mà không làm khó hành khách, trực tiếp trên VOVGT lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 31/10/2020.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua Hotline: 024.37.91.91.91 và qua Fanpage: VOV Giao Thông.