Bắt giữ nhóm quái xế ngang nhiên chặn QL 1 để đua xe trái phép

Sáng 31/7, Phòng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết, Công an tỉnh đang tạm giữ nhiều phương tiện và 24 quái xế đã ngang nhiên chặn Quốc lộ 1A để tổ chức đua, kéo xe trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng tụ tập đua xe trái phép bị bắt giữ

Theo đó, vào rạng sáng 31/07/2022, nhóm quái xế từ các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre dùng mạng xã hội để hẹn nhau đến địa bàn xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để tổ chức đua xe trái phép nhằm mục đích thử các xe đã được “độ” bởi một số lò ở khu vực ền Tây.

Khi đến điểm hẹn, các đối tượng đã phân công người cảnh giới, theo dõi sát động tĩnh của lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công thành phố Mỹ Tho. Một một khác thì lại bắn thông tin giả là có nhóm đưa xe trái phép trên tuyến Quốc lộ 50 nhằm đánh lạc hướng lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, mọi động thái của chúng không qua được lực lượng chức năng. Khi phát hiện nhóm quái xế hẹn nhau qua mạng xã hội, tổ công tác phòng, chống đua xe trái phép gồm các đơn vị: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Mỹ Tho và Công an huyện Châu Thành đã lên kế hoặc mật phục vây bắt các đối tượng.

Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 31/07/2022, không phát hiện động tĩnh của lực lượng chức năng, bọn chúng đã bắt đầu chặn quốc lộ 1 đoạn qua xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho để tổ chức đua xe. Bọn chúng đã thực hiện nhiều lượt phóng xe bạc mạng trên quốc lộ, gây náo loạn cả khu vực.

Các phương tiện bị tịch thu

Lúc này, các lực lượng chức năng thực hiện kế hoạch khóa chặc vòng vây, chặng tất cả các đường tẩu thoát của chúng. Khi phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng điều khiển phương tiện bỏ chạy tán loạn theo nhiều hướng khác nhau. Lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế và tạm giữ 24 đối tượng nam nữ cùng 17 xe mô tô trong đó có 4 xe đã thay đổi kết cấu.

Các đối tượng cùng phương tiện được đưa về Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang để làm việc. Tại đây, các đối tượng thừa nhận hành vi tụ tập để chuẩn bị đua kéo xe trái phép và cổ vũ đua xe trái phép của mình. Nhiều đối tượng cũng không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, một số phương tiện đã được tháo biển kiểm soát.

Vụ việc đang được Phòng cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ, xác định hành vi vi phạm của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo qui định pháp luật.