Bạn đã sẵn sàng cho cuộc sống sau giãn cách?

Tốc độ tiêm phòng COVID-19 ở Hà Nội, TP.HCM và các địa phương trên cả nước đang được đẩy lên rất cao. Thời gian tới, khi hoàn thành bao phủ mũi 1 cho đa số dân chúng, các biện pháp chống dịch sẽ từng bước được xem xét nới lỏng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để chuẩn bị cho cuộc sống hậu giãn cách. Dù khó chấp nhận nhưng mọi thứ sẽ không trở lại ngay như trước khi đại dịch xuất hiện.

Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và sinh kháng thể, dù được bảo vệ tốt hơn, nhưng vẫn có thể nhiễm virus và lây sang người khác, nên vẫn cần tiếp tục thực hiện 5K, đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách.

Thói quen không la cà trên đường từ nhà đến cơ quan và ngược lại sẽ cần được duy trì. Tác phong làm việc, học tập, giao tế trực tuyến cũng dần chuyên nghiệp hóa. Bạn sẽ vẫn soạn văn bản, duyệt email, học online, nấu ăn, tự pha cà phê ở nhà nhiều hơn. Vì vậy, ưu tiên là nên cấp tốc trau dồi kỹ năng gia chánh, làm chủ cuộc sống bủa vây bởi đồ công nghệ.

Lập trường vững vàng cũng rất cần thiết trước cám dỗ từ các đợt khuyến mãi, giảm giá. Những món đồ cá nhân đắt đỏ phải nhường chỗ cho chi tiêu hợp lý, các khoản “tích cốc phòng cơ”.

Khó khăn về kinh tế, áp lực công việc, học hành sẽ gây stress cho bạn cùng gia đình, con cái. Liều thuốc tinh thần tốt nhất có lẽ là tăng cường giao tiếp, dành nhiều thời gian cho hoạt động giải trí lành mạnh, vui chơi, tập luyện thể thao cùng các thành viên.

Dịch bệnh sẽ còn kéo dài, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Nhìn ở khía cạnh tích cực, chúng ta sẽ có một cuộc sống hướng nội nhiều hơn, một cơ hội để biến bản thân trở thành một phiên bản chủ động hơn, lành mạnh hơn.

Bạn đã sẵn sàng để thích ứng?

---

Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast: