Bắc Ninh không ngừng nâng cao chất lượng hàng Việt

VOVGT - Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi cải tiến về mẫu mã, chất lượng, chiếm tỷ lệ rất cao tại hầu khắp các kênh phân phối tại Bắc Ninh.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối ở Bắc Ninh. Ảnh: Báo Công thương

Theo khảo sát của Ban Tuyên giáo tỉnh Bắc Ninh, đến nay, 80% người dân đã quan tâm và sử dụng hàng Việt Nam; 75% số hàng hóa sản xuất trong nước được các doanh nghiệp và cửa hàng bày bán tại các chợ và siêu thị trên địa bàn tỉnh. Người dân đang dần hình thành rõ nét thói quen tin tưởng lựa chọn và gắn bó với hàng Việt.

Ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh cho rằng, có được kết quả này là bởi thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh đã bám sát chỉ đạo của trung ương, chủ động xây dựng kế hoạch. Đặc biệt, Ban chỉ đạo triển khai lồng ghép trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trước đây và nay là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn nh”.

Ông Vũ Hùng cho biết thêm: “Chúng tôi tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất hướng về thị trường nội địa; hỗ trợ thiết kế, xây dựng các website cho doanh nghiệp; cập nhật các thông tin liên quan đến CVĐ trên bản tin của các thành viên của Ban chỉ đạo tỉnh; cung cấp thông tin về thị trường và các thông tin liên quan đến CVĐ được đăng tải trên các phương tiện thông tin của tỉnh và các ngành thành viên”.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo còn xây dựng 3 đề án: Phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh theo hướng văn nh, hiện đại; nâng cao năng lực hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm trong vận chuyển, lưu thông thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020; tăng cường quản lý an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể cũng có những hỗ trợ hiệu quả từ tuyên truyền đến việc làm rất cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân.

Dẫn chứng về các hoạt động này, ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Hội Nông dân đã phối hợp với Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Theo đề án hỗ trợ của tỉnh là hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân. Qua việc phối hợp này đã cung ứng 100 tấn phân bón với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Liên đoàn lao động tổ chức các gian hành cho các khu công nghiệp có đông công nhân người Việt. Hội phụ nữ cũng hỗ trợ và thành lập các mô hình hợp tác xã đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như HTX nuôi trồng thủy sản, HTX trồng nấm, HTX nông sản an toàn…”

Người tiêu dùng chọn mua hàng Việt tại siêu thị Từ Sơn. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Ý thức được việc cần phải thay đổi để đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm và chủ động hơn trong việc đổi mới thiết bị, tập trung vào việc nâng cao chất lượng hàng Việt để đảm bảo phân phối đến người dân sản phẩm tốt nhất, tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm nội địa, góp phần tạo chuyển biến sâu rộng trong thói quen mua sắm hàng hóa của người dân. Do đó, hàng hóa Việt đã và đang ngày càng được người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ưu tiên chọn lựa.

Thời gian tới, để đưa CVĐ vào chiều sâu, phát huy những kết quả đã đạt được, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Bắc Ninh xác định sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả hơn. Cùng với đó, phối hợp với các ngành chức năng, đặc biệt là các ngành trong Ban chỉ đạo, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sản xuất sản phẩm hợp thị hiếu, giá cả hợp lý; Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng ngoại nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, tạo môi trường lành mạnh trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.