Bắc Kạn: Quốc lộ 3C xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ 3C là tuyến giao thông kết nối du lịch vùng ATK Định Hóa (Thái Nguyên) với ATK Chợ Đồn và Hồ Ba Bể (Bắc Kạn). Tuy nhiên, tuyến đường này đang có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Khó có thể nhận ra đây là tuyến đường đã được trải nhựa (đoạn Quốc lộ 3C qua thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn).

Tuyến Quốc lộ 3C đoạn từ thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đến huyện Định Hóa (Thái Nguyên) chỉ dài gần 30km, nhưng để vượt qua quãng đường này lại cần tới hơn 1 giờ đồng hồ. Hiện mặt đường trải nhựa đã có rất nhiều ổ gà, ổ trâu gây không ít khó khăn, nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Cá biệt, đoạn qua thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) gần như không còn hình hài của một tuyến quốc lộ với lầy lội bùn đất và các vũng nước đục ngầu. Đã có không ít vụ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra trên những đoạn đường xuống cấp này.

Theo người dân địa phương, việc có nhiều xe tải trọng lớn đi lại thường xuyên là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng con đường xuống cấp nghiêm trọng

Ông Lê Xuân Trường, Bản Lắc, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn nói: "Tôi gần như ngày nào cũng đi qua tuyến đường này, đi lại khó lắm, bùn rồi toàn ổ gà, vũng nước đầy ra ấy, đi lại rất khó khăn, mùa nắng đi bụi. Bây giờ người dân chỉ mong Nhà nước làm sao cố gắng đầu tư con đường để người dân đi lại tốt hơn".

 

Người dân địa phương cho biết: tình trạng đường hư hỏng, xuống cấp diễn ra từ nhiều năm qua mà nguyên nhân có thể là do xe trọng tải lớn vận chuyển khoáng sản, gỗ và vật liệu xây dựng thường xuyên qua lại, trong khi việc duy tu và sửa chữa các điểm hư hỏng trên tuyến đường này chưa được thực hiện kịp thời.