Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến kết nối tiêu thụ nông sản địa phương

VOVGT - Từ ngày 19 - 25/12/2018, tại Hà Nội, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn tại Hà Nội năm 2018".

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

"Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn tại Hà Nội năm 2018" là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại trọng tâm của Bắc Kạn trong năm nay nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương.

Trong những năm qua, ngành nông nghiệp của tỉnh Bắc Kạn đã từng bước phát triển với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chọn giống cây trồng phù hợp, mở rộng diện tích đất canh tác, tăng năng suất chất lượng sản phẩm và hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa.

Đến nay, các sản phẩm nông nghiệp đã phát triển đa dạng, phong phú, một số sản phẩm có thương hiệu và chỉ dẫn địa lý được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.

Nhằm thực hiện hoạt động đẩy mạnh xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản của địa phương, Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn lên kế hoạch tổ chức "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn năm 2018” từ ngày 19-25/12 tới đây tại Hà Nội.

Ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn cho biết về sự kiện này:

 

“Thông qua sự kiện sẽ giúp quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là người dân thủ đô về các sản phẩm nông sản sạch của Bắc Kạn, tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng đặc sản có thế mạnh tại Hà Nội để phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam, quýt và nông sản Bắc Kạn tại thị trường nội địa và đặc biệt tại thủ đô Hà Nội”.

Theo kế hoạch, tỉnh Bắc Kạn sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn đạt tiêu chuẩnVietGAP hoặc đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ân toàn thực phẩm và các đặc sản thế mạnh khác của Bắc Kạn như: Miến dong Bắc Kạn, Gạo Bao Thai, gạo nếp Khẩu nua Lếch, mật ong, tinh bột nghệ, bí xanh thơm, khoai môn, chè sạch, măng khô, lạp sườn và các sản phẩm rau…

Đồng thời, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, cũng sẽ tổ chức bán hàng, quảng bá sản phẩm tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thủ đô.

Được biết, thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất các mặt hàng nông lâm sản trên địa bàn tỉnh xây dựng thương hiệu, nhãn mác hàng hóa, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng mẫu mã sản phẩm hàng hóa, từng bước tham gia thị trường bán lẻ hiện đại.

HĐND tỉnh Bắc Kạn cũng đã ban hành nhiều cơ chế khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa. Theo đó, năm 2017, Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội thi sản phẩm cam, quýt tỉnh Bắc Kạn; tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu xúc tiến quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Qua các hoạt động trên, các sản phẩm nông sản của tỉnh có cơ hội được các nhà phân phối tiêu thụ và đông đảo người tiêu dùng biết đến. Một số sản phẩm có đủ điều kiện có mặt tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn cho biết:

 

“Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các cơ sở sản xuất kinh doanh trong hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản của địa phương thông qua các chính sách hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, về máy móc thiết bị trong phát triển sản xuất; hỗ trợ thiết bị mẫu mã bao bì; tăng cường hỗ trợ xúc tiến thương mại thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho các cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh”.