Bắc Bộ khô ráo, Nam Bộ nắng nóng, một số nơi mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, ngày và đêm 10/4, Bắc Bộ khô ráo, Nam Bộ nắng nóng, một số nơi có thể có mưa dông.

Khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, sáng sớm và đêm trời rét

Trong ngày hôm nay (10/4), thời tiết chủ đạo ở Bắc Bộ vẫn là ít mây, trời nắng, với mức nhiệt cao nhất trong ngày tiếp tục có xu hướng tăng cao hơn so với ngày hôm qua.

Cụ thể, ở các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất tăng lên mức từ 27 – 30 độ,một số nơi vùng núi trên 30 độ C. Còn ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, mức nhiệt cao nhất trong khoảng 28 – 31 độ.

Tại các tuyến cao tốc như Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, sáng sớm trời còn khá rét nhưng đến khoảng 8 – 9h trở đi nắng sẽ lên nhiều hơn giúp bầu không khí ấm lên, nhiệt độ cao nhất từ 27 – 29 độ, tầm nhìn xa luôn trên 10km nhờ có nắng.

Do không khí lạnh suy yếu hoàn toàn nên hầu khắp các tỉnh thành ở khu vực ền Trung đều sẽ có nắng, nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế tăng lên mức 26 – 29 độ, một số nơi trên 30 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng – Bình Thuận, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ từ 29-32 độ C.

Ở khu vực Nam Bộ đang bước vào thời kỳ nắng nóng đỉnh điểm của mùa khô và một loạt các nơi ở ền Đông và tỉnh Vĩnh Long của ền Tây nhiệt đô cao nhất lên từ 35,1 – 36,7 độ C. Riêng đối với thị xã Long Khánh (Đồng Nai) nhiệt độ còn lên tới 37,2 độ C.

Dự báo hôm nay (10/4), nắng nóng sẽ còn tiếp diễn ở khu vực Nam Bộ khi mà khối áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh. Tại các TP. HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, kể cả Long An hay An Giang đều nằm trong vùng nắng nóng với nhiệt độ cao từ 35 – 37 độ C.

Sang đến ngày mai (11/4), diện nóng có thể sẽ mở rộng ra TP. Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre với nhiệt độ phổ biến ở mức 35 – 37 độ, có điểm nóng gay gắt trên 37 độ C. Đợt nóng này có thể còn duy trì đến ngày 14/4.

Trên tuyến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, trời ít mây, nắng lên liên tục, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 – 37 độ C.