An Giang và nỗ lực đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

VOVGT - Từ ngày 14-17/12, Sở Công Thương An Giang phối hợp với Vụ Thị trường trong nước và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức “Lễ An Giang tự hào hàng VN năm 2018".

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 14/12 đến 17/12/2018, Sở Công Thương An Giang phối hợp với Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức sự kiện với chủ đề “Lễ hội An Giang tự hào hàng Việt Nam” năm 2018.

Đây được xem là một trong những hoạt động kết nối, tôn vinh hàng Việt lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn An Giang khi thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia.

Siêu thị Tứ Sơn đang sẵn sàng cho Lễ hội “An Giang - Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018. Ảnh: Báo An Giang

Lễ hội “An Giang - Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018 là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt uy tín, có giá cả hợp lý, chất lượng cùng các hoạt động vui chơi, giải trí dịp cuối năm.

Đây cũng là dịp để đánh giá thành tựu 10 năm triển khai thực hiện Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và 5 năm kết nối giao thương trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh An Giang.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn, cho biết thêm về sự kiện này:

 

“Lễ hội này sẽ hoàn toàn khác các lễ hội trước bởi đây là sự kiện tổng kết 5 năm để nhìn lại những gì chúng ta làm được để từ đó có một bước đột phá mới. Do đó, tại sự kiện này, trước tiên chúng tôi sẽ trưng bày những kết quả của 5 năm, cụ thể là về các địa phương, từng địa phương, địa phương nào nổi bật như thế nào, những doanh nghiệp nào đã đồng hành cùng với An Giang. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa những kết quả của việc kết nối giao thương từ Bộ Công thương mà đến ngày hôm nay là đã có 16 tỉnh thành có hàng hóa tiêu thụ ổn định ở thị trường An Giang”.

Được biết, ý tưởng về việc tổ chức lễ hội “An Giang - Tự hào hàng Việt Nam” đã được “thai nghén” từ hơn nửa năm và bắt đầu được triển khai thực hiện khoảng 3-4 tháng nay. Các sản phẩm, hàng hóa tham gia lễ hội phải là hàng Việt Nam, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, có giá cả hợp lý do các cơ sở, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh sản xuất, phân phối và kinh doanh.

Mặc dù điều kiện tham gia rất khắt khe nhưng theo ban tổ chức, số lượng doanh nghiệp đăng ký rất lớn. Cách đây khoảng 10 ngày, ban tổ chức đã phải ngưng tiếp nhận doanh nghiệp đăng ký mới. Điều đó cho thấy, nhận thức của doanh nghiệp về việc cung ứng hàng hóa uy tín, chất lượng đã chuyển biến tích cực.

Để tái hiện lại thành tựu của chương trình “Kết nối giao thương”, tại Lễ hội “An Giang - Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018, Ban Tổ chức dành hẳn không gian tái hiện mô hình đặc sắc của 16 tỉnh, thành phố khẳng định được chỗ đứng ở thị trường An Giang thông qua hiệu ứng 3D.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể chụp ảnh, check in ở con đường dù, cung đường tình yêu… Cùng với hàng hóa phong phú, đa dạng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, lễ hội này còn tạo sân chơi vui nhộn cho khách tham quan với nhiều hoạt động thú vị khác.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn, cho biết thêm:

 

“Về quy mô, lễ hội được chia làm 3 phần. Phần thứ 1 là hiện nay có trên 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia lễ hội này. Đây là những doanh nghiệp đã từng đồng hành trong suốt 5 năm qua. Họ sẽ vừa giới thiệu hàng hóa và vừa bán hàng. Nội dung thứ 2 là tổ chức mô hình trưng bày 16 tỉnh thành thông qua kết nối giao thương của Bộ Công thương. Thứ 3 là chúng tôi tổ chức tuần lễ kết hợp với tỉnh đoàn làm những trò chơi dân gian, hoạt náo, gameshow, thi tìm hiểu về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, …”.

Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu hàng đầu của An Giang, siêu thị Tứ Sơn đã đồng hành cùng với tham gia tích cực vào việc kết nối cung cầu hàng hóa tại tỉnh An Giang nói riêng các địa phương khu vực ền Tây nói chung, đóng góp rất lớn cho thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chủ doanh nghiệp Tứ Sơn cho rằng nhờ sự ra đời của CVĐ mà hàng Việt đã dần tìm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.

 

“Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị thực sự đã mang lại lợi ích. Nhận thức của các doanh nghiệp Việt đã có một sự chuyển động, có một sự chỉn chu để phù hợp với xu hướng mới. Hiện nay ở thị trường An Giang và một số tỉnh lân cận, với tư cách là một nhà bán lẻ, tôi khẳng định rằng hành vi của người mua sắm luôn luôn dành một sự ưu tiên chọn lựa hàng Việt. Và hiện tỷ lệ hàng Việt ở trong siêu thị Tứ Sơn là khoảng 80 %.”.