99 chiếc Porsche Panamera tại Việt Nam dính lỗi chập điện

Tại Việt Nam, 99 chiếc Porsche Panamera có nguy cơ dính lỗi chập điện quạt gió điều hòa và trong một số trường hợp có thể dẫn đến cháy xe…

Porsche Panamera bị lỗi chập điện quạt gió điều hoà

Giữa tháng 6, Porsche AG (Đức) đưa ra thông báo triệu hồi 33.00 chiếc Porsche Panamera bị lỗi chập điện quạt gió điều hòa do hơi nước lọt vào bộ điều khiển quạt gió điều hòa. Điều này dẫn đến việc đoản mạch cụm điều khiển điều hòa và trong một số trường hợp có thể dẫn đến cháy xe.

Hiện, nhà sản xuất đưa ra giải pháp là gia cố lại các đầu bịt dây điện cho hệ thống điều khiển quạt gió điều hòa và hàn lại để ngăn hơi nước lọt vào.

Phía Việt Nam, đại diện nhà phân phối thương hiệu Porsche tại Việt Nam cũng cho hay, 99 chiếc Porshce Panamera thế hệ thứ 1 tại Việt Nam cần được kiểm tra lỗi chập điện quạt gió điều hòa. Những xe nhập khẩu không chính thức cũng được hưởng chế độ như xe nhập chính thức theo đúng chính sách mà Porsche AG đưa ra.

Porsche Việt Nam cũng đã gửi thông báo đến tất cả khách hàng sở hữu dòng xe Panamera thế hệ đầu tiên, theo danh sách mà Porsche AG cung cấp. Cụ thể, các dòng xe Porsche Panamera thế hệ đầu tiên phải triệu hồi trên thế giới là:

Panamera S và 4S phiên bản 2010-2016; Panamera, Panamera 4 và Turbo phiên bản 2011-2016; Panamera Turbo S và S E-Hybrid 2012-2016; Panamera GTS phiên bản 2013-2016; Platinum Edition và 4 Platinum Edition phiên bản 2013; Panamera 4S Executive, Turbo Executive và Turbo S Executive phiên bản 2014-2016; Panamera Diesel, Edition, 4 Edition và Turbo S Exclusive Series phiên bản 2015.

Những xe dính lỗi trên cần mau chóng đến các trung tâm chính thức của Porsche tại Hà Nội và TP. HCM để thực hiện kiểm tra và xử lý bộ điều khiển quạt gió điều hòa không khí trên xe.

Được biết, thời điểm hiện tại, phía Porsche vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào về sự cố kỹ thuật này.