6.600 học sinh là F0 vẫn tiếp tục tham gia năm học mới

Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM động viên 6.600 học sinh là F0 tham gia năm học mới, vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM. (Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM)

Họp báo chiều 4/9, ông Phạm Đức Hải, người Phát ngôn Ban chỉ dạo chống dịch Covid-19, TP.HCM cho biết, ngành giáo dục vẫn tiếp tục triển khai kế hoạch dạy và học năm 2021-2022. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết ngành đứng trước nhiều khó khăn.Hiện, tất cả học sinh không thể đến trường và sẽ học online tại nhà. Sở đang tham mưu thành phố không có tựu trường, không có khai giảng, song đến 6/9 năm học mới bắt đầu với tất cả các cấp. 

Các Phòng giáo dục địa phương, sẽ có 1 tuần rà soát thích nghi công tác dạy học địa phương. Riêng cấp tiểu học tập trung và có hai tuần làm quen với môi trường mới, đặc biệt đối với lớp 1-2 trong việc dạy học trực tuyến (thực học vào ngày 20/9).

Về phương pháp dạy học trực tuyến,  Sở phối hợp với đài truyền hình ghi hình các bài giảng phục vụ công tác dạy trực tuyến. Kế hoạch của thành phố là đạy học trực tuyến đến hết học kì 1 và có thêm nhiều giải pháp cụ thể cho từng đối tượng, cấp học.

Hiện ngành giáo dục đang thống kê số lượng học sinh khó khăn về trang thiết bị học tập “online” để có phương án hỗ trợ cụ thể.

Từ ngày 6.9, học sinh THCS, THPT sẽ bắt đầu năm học mới. Ảnh: Lao động

Cụ thể,  có khoảng 17.000 HS Trung học không có thiết bị, không có đường truyền Internet, hơn 5.000 HS có thiết bị nhưng lại không có Internet. 

Còn ở bậc tiểu học, có hơn 53.000 HS không thể tham gia học, trong đó có khoảng 20.000 HS không có thiết bị, hơn 3500 gia đình thiếu đường truyền Internet, 11.000 HS không có người trợ giúp, HS đang ở quê.

Đối với học sinh là F0 ko có triệu chứng, các em ở khu cách ly, cách ly tại nhà vẫn tham gia học tập. Con số ngành giáo dục hiện nắm là có  6600  học sinh là F0. Đặc biệt, một số gia đình cả cha lẫn mẹ F0 hoặc cha mẹ đều mất vì Covid, Sở giáo dục đều nắm thông tin có nhiều động thái động viên, giảm bớt đau thương cho các em. Giúp các em hoà nhập sớm quay lại việc học tập để không đứt gãy tương lai của các em.

Vừa qua TP.HCM có chỉ đạo,ễn học phí 100% học phí từ mầm non đến phổ thông cho học kì 1 năm học 2021-2022.