4 tháng đầu năm, gần 37 triệu khách qua cảng hàng không

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2023, các cảng hàng không trên cả nước đã đón tới gần 37 triệu khách, tăng 55% so với cùng kỳ 2022.

Trong số này có 9,7 triệu khách quốc tế (tăng 976% so với cùng kỳ 2022) và 27,2 triệu khách quốc nội (tăng 18% so với cùng kỳ 2022).

Nhiều hành khách đã có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn

Tính riêng tháng 4/2023, các cảng hàng không trên cả nước đã đón 9,17 triệu khách, tăng 2% so tháng trước đó (gồm 2,65 triệu khách quốc tế và 6,51 triệu khách nội địa).

Trong khi lượng khách quốc tế và quốc nội đang tăng trưởng mạnh mẽ thì sản lượng hàng hoá qua các cảng hàng không lại giảm mạnh so với cùng kỳ.

4 tháng, các sân bay chỉ khai thác được 378,4 nghìn tấn, giảm 24,3% so với cùng kỳ 2022. Đáng chú ý, giảm mạnh nhất là hàng hoá quốc tế khi chỉ đạt 272 nghìn tấn, giảm 32,1% so với cùng kỳ 2022.

Căn cứ vào từng khung giờ cao điểm, NIA mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh

Số liệu thống kế cũng cho thấy, các hãng hàng không nội địa vận chuyển 18,2 triệu khách trong 4 tháng đầu năm, tăng 56% so với cùng kỳ 2022. Trong số này, quốc tế đạt 4,6 triệu lượt khách, khách nội địa đạt 13,6 triệu lượt khách.

Theo thống kê sơ bộ, trong 5 ngày nghỉ lễ, Cảng HKQT Nội Bài đã phục vụ an toàn tuyệt đối gần 2.700 lượt chuyến bay và hơn 422.000 lượt hành khách. So sánh với cùng kỳ 2022 thì lượng chuyến bay và hành khách nội địa đạt mức tương đương trong khi sản lượng chuyến bay quốc tế tăng 86% và hành khách quốc tế tăng 299%.

Sân đỗ ô tô phía trước Nhà ga hành khách T1 Nội Bài đông xe nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng

Trong những ngày cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài đã áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 29/4 đến hết ngày 03/5/2023, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay thương mại đi/đến Cảng dịp lễ.

Trong các khung giờ cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài đã tích cực ứng dụng nhiều giải pháp: Cụ thể như ứng dụng Công nghệ thông tin để tính toán dự báo số liệu sản lượng vận chuyển và các khung giờ cao điểm để chủ động nhân lực và trang thiết bị phục vụ, đồng thời tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất, các lực lượng Công an đóng trên địa bàn để giải quyết nhanh mọi tình huống phát sinh,… do vậy không có hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga, mọi hành khách và chuyến bay được phục vụ an toàn tuyệt đối, đảm bảo một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn cho mọi hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài.