36 chuyến bay đưa hơn 2.000 người Việt hồi hương trong 1 tuần

Ngày 7/2, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin về tình hình vận chuyển công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay của hãng hàng không nước ngoài.

Ảnh nh họa

Theo đó, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thông báo và cấp phép bay cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự.

Theo số liệu của Bộ GTVT đưa ra, từ ngày 31/1/2022 đến ngày 7/2/2022, các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ; vận chuyển 2.055 hành khách là người Việt Nam từ Đài Loan, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Đông (UAE, Thổ Nhĩ Kỳ) về nước.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ ra thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước.

Số liệu chi tiết theo từng hãng hàng không, đường bay, số khách là người Việt Nam được thống kê theo bảng cụ thể dưới đây: