31.000 xe Ford Việt Nam bị triệu hồi từ cơn bão túi khí Takata.

Tại Việt Nam, đã có thêm gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Everest được đưa vào danh sách cần thay thế cụm bơm túi khí Takata...

Với số lượng xe bị lỗi đến gần 31.000 xe, vì vậy đợt triệu hồi lần này của Ford Việt Nam sẽ kéo dài đến hết ngày 25/07/2029

Mặc dù hãng cung cấp túi khí Takata (Nhật Bản) chính thức phá sản từ năm 2017, nhưng “di chứng” mà nó để lại cho ngành công nghiệp ô tô thế giới khá nặng nề.

Theo đó, hãng Ford Việt Nam vừa phải triệu hồi 31.000 chiếc Ford Ranger và Eversest vào diện cần thay thế cụm bơm túi khí do hãng này cung cấp. Cụ thể, 7.500 chiếc Ford Ranger và hơn 23.000 chiếc Everest tại thị trường ô tô Việt nam được thông báo triệu hồi với số lượng và thời gian sản xuất cụ thể như sau:

Các xe Ford bị ảnh hưởng đều được xác định sử dụng túi khí Takata. Theo báo cáo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, với các xe bị ảnh hưởng, trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Do vậy, để đảm bảo an toàn, từ ngày 25/07/2019 đến hết ngày 25/07/2029, Ford Việt Nam phối hợp cùng các đại lý ủy quyền tiến hành triệu hồi để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải trên trên các xe Ford Ranger và Everest bị ảnh hưởng.

Dự kiến thời gian sửa chữa khoảng 4 tiếng, mọi chi phí liên quan đến lỗi này đều được hãng Ford ễn phí cho chủ xe.