201 chiếc Toyota Vios lắp ráp tại Việt Nam bị dính lỗi túi khí

Sẽ có 201 chiếc Toyota Vios lắp ráp tại Việt Nam được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách.

Vios đang được bán rất chạy tại thị trường ô tô Việt Nam

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi đối với dòng xe Vios để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí phía trước ghế hành khách. Có tất cả 201 chiếc Toyota Vios (mã hiệu: NCP93L - BEMRKU và NCP93L - BEPGKU) được lắp ráp trong khoảng thời gian từ 2/1/2014 đến 25/1/2014.

Theo đó, các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Nếu xe gặp tai nạn, hệ thống túi khí được kích hoạt (tùy theo hoàn cảnh), việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn. 

Dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại trong cụm bơm khí sẽ văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, gây nguy cơ chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, hiện Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng nhanh chóng đến đại lý ủy quyền gần nhất của Toyota để được kiểm tra và thay thế hoàn toàn ễn phí. 

Dự kiến, đợt triệu hồi kéo bắt đầu từ 26/06/2019 đến hết ngày 26/06/2020. Thời gian kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi diễn ra khoảng 4,5 giờ đồng hồ.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, Vios được đánh giá là mẫu xe bán chạy nhất. Thời điểm 5 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 9.000 chiếc Toyota Vios được bán ra thị trường.