144 golfer tham dự Tiền Phong Golf Championship 2018

VOVGT-Chiều nay (12/10), tại trụ sở báo Tiền Phong đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về giải Golf vì tài năng trẻ Việt Nam – Tiền Phong Golf Championship 2018

Ông Lê Xuân Sơn, TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải phát biểu tại buổi họp báo

Giải Tiền Phong Golf Championship 2018 là sự kiện tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập báo Tiền Phong, đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là gây quỹ cho các hoạt động của Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức, trong lần đầu được tổ chức, Tiền Phong Golf Championship đã đóng góp khoảng 500 triệu đồng vào Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Mục tiêu giải năm nay sẽ là gấp đôi, tức 1 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức cũng thay mặt Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam nhận tặng phẩm 2 cây Trầm hương của nhà tài trợ là Công ty Trầm Hương Khánh Hòa. Tặng phẩm này dự kiến sẽ được đấu giá để phục vụ các hoạt động của Quỹ, trong đó có “Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”.

Qua mùa giải ra mắt năm ngoái, Tiền Phong Championship 2018 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, cộng đồng golfer và người hâm mộ trên cả nước về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn lẫn ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Thông tin từ ông Nguyễn Thái Dương, đại diện ban tổ chức, cho biết: ở mùa giải thứ hai năm nay, Tiền Phong Golf Championship quy tụ 144 golfer thi đấu trong một ngày (3/11/2018) tại sân golf 18 hố King Course thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đây được đánh giá là sân golf đầy thử thách cho các golfer, với thiết kế trải dài từ sườn đối dưới chân núi Ba Vì và uốn lượn theo hồ Đồng Mô.

Hoa hậu VN 2018 Trần Tiểu Vy là đại diện hình ảnh của giải

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn cũng là điểm thu hút ở giải năm nay với tổng giá trị giải thưởng lên tới 10 tỷ đồng, trong đó có 4 giải Hole-in-one ở các hố Par 3, gồm 2 xe Lexus và tiền mặt.

Ngoài giải thưởng cho người chiến thắng chung cuộc (Best Gross), ban tổ chức còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở mỗi bảng, cùng các giải kỹ thuật như Nearest to the Pin, Longest Drive, Nearest to the line, Eagle & Albatross. Đáng chú ý, lần đầu tiên giải sẽ có cúp vô địch luân lưu, có khắc tên nhà vô địch trên cup qua từng năm.

Dự kiến, đêm gala trao giải và gây “Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam” sẽ diễn ra ngay tại sân golf sau khi kết thúc giải cùng sự tham gia của các golfer, khách mời là Lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành và TP Hà Nội, các ca sĩ, hoa hậu, á hậu, người đẹp đoạt giải trong các cuộc thi hoa hậu VN do báo Tiền Phong tổ chức, các nghệ sĩ, gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu qua các thời kỳ. Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy là đại diện hình ảnh của giải.