11 mẫu xe an toàn nhất trên đường, vài mẫu bán ở Việt Nam

VOVGT – Dưới đây là danh sách những mẫu xe được cho là an toàn nhất khi di chuyển trên đường…

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

Để được được công nhận độ tin cậy về an toàn, các mẫu xe phải vượt qua các phần thi thử thách với mức xếp loại từ tốt đến xuất sắc.

Mới đây, Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) đã cho công bố bản danh sách những mẫu xe được xem là an toàn nhất khi di chuyển trên đường, theo CNN.

Báo cáo cho thấy, đây là 11 mẫu xe khác nhau, mà không có ai thiệt mạng trong khoảng thời gian 4 năm. Số liệu dựa trên thống kê từ năm 2012 tới năm 2015 được Chính phủ liên bang cung cấp.

Danh sách cụ thể 11 mẫu xe an toàn nhất của IIHS:

Audi Q7 SUV

Volkswagen (VLKAF)

Toyota Tacoma

Mazda CX-9

Audi A6

Jeep Cherokee

BMW 535

BMW 535xi

Lexus RX 350

Lexus CT

Mercedes-Benz M-class SUV (còn gọi là GLE-class ở phiên bản hiện tại)

Có thể dễ dàng nhận thấy, bản danh sách trên gồm chủ yếu là các mẫu SUV hạng sang, trong khi đó chỉ một số ít xe cỡ nhỏ lọt được vào danh sách này.

Theo IIHS, điều này hoàn toàn có thể lý giải theo nguyên tắc cơ học. Các cuộc thử nghiệm mô phỏng tai nạn thực tế cho thấy, trong trường hợp xảy ra va chạm, những người ngồi trong xe cỡ nhỏ dễ gặp phải chấn thương nặng hơn so với người ngồi trong xe cỡ lớn.

Thực tế cũng chứng nh, trong khoảng thời gian 4 năm, những chiếc xe có tỷ lệ tử vong cao nhất thuộc về các mẫu xe cỡ nhỏ. Trong đó, top 3 xe có tỷ lệ tử vong cao nhất là Hyundai Accent, Kia Rio và Toyota Scion tC.

Một số mẫu xe nằm trong danh sách an toàn nhất của IIHS đang bán tại thị trường Việt Nam

Audi Q7, một trong 11 mẫu xe không xảy ra bất cứ vụ chết người nào tính từ năm 2012 - 2015 tại Mỹ

Audi được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam từ cuối năm 2008 với các showroom tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Những mẫu xe được phân phối tới thời điểm này, dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc bao gồm các thể loại sedan, crossover và SUV. Hiện Audi Q7 2.0L được bán với giá khoảng 3,2 tỷ đồng, trong khi Audi Q7 3.0L bán với giá khoảng 3,7 tỷ đồng.

Lexus RX 350 sử dụng khối động cơ V6 3.4L DOHC, Dual VVT-I như GS 350 và ES 350 nhưng hệ dẫn động là chủ động bốn bánh toàn thời gian, với công suất tối đa 274 mã lực, momen xoắn cực đại 346 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Có 6 màu cho khách hàng lựa chọn là đen, ngọc trai, bạc, xám thủy ngân, nâu nhạt, nâu sẫm và đỏ thẫm. Giá xe Lexus RX 350 tại Việt Nam khoảng 3,8 tỷ đồng.

Mercedes – Benz có một nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, bởi vậy, các sản phẩm của Mercedes luôn có thế mạnh về giá bán với mức thuế ưu đãi cho các dòng xe lắp ráp trong nước. Giá bán dòng xe Mercedes GLE-Class: GLE400 4Matic 3.0L AT có giá khoảng 3,5 tỷ đồng, trong khi chiếc GLE450 4Matic Coupe 3.0L AT khoảng 4,3 tỷ đồng.