Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.

Khai thác, sử dụng nhiều công trình trong năm 2021
Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 ngày 6/1/2022, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ một số kết quả nổi bật trong năm 2021, Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT triển khai thi công, hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng nhiều công trình kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quyết định đầu tư trên địa bàn Thủ đô như: Đưa vào khai thác, vận hành thương mại có hiệu quả, an toàn tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông; 6 nhánh lên xuống cầu cạn Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long).
TP. Hà Nội cũng đã chỉ đạo triển khai khởi công, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng nhiều công trình kết cấu hạ tầng khung của Thành phố như: Hoàn thành nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; đang thi công xây dựng các công trình: Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, Hầm chui Lê Văn Lương - Vành Đai 3; Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội; Tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở, cầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc...
Cũng trong năm qua, Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã tập trung xử lý, khắc phục được 20/27 điểm đen về tai nạn giao thông; xử lý được 10/37 điểm ùn tắc giao thông; tiếp tục đẩy mạnh công tác tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; nâng cao chất lượng công tác duy tu, duy trì, không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do hạ tầng.

Năm 2022, Hà Nội tập trung xử lý các điểm đen về TNGT
Mặc dù tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2021 giảm sâu trên cả 3 tiêu chí, tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Điển hình như, tình trạng người điều khiển mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã, các khu đô thị… mỗi khi vắng lực lượng chức năng.
Hay xe tải chở hàng quá khổ, quá tải đi vào đường cấm, giờ cấm; vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách; lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán và trông giữ phương tiện sai quy định...
Vì vậy, trong năm 2022, TP. Hà Nội sẽ gắn trách nhiệm của Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành Thành phố có liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong việc chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương); tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên 30 phút, xử lý kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.
Đồng thời, kiến nghị Bộ Công an sớm nghiên cứu nâng cấp hệ thống dữ liệu xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông kết nối đồng bộ giữa các đơn vị, địa phương.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Đường Vĩnh Lộc, tuyến giao thông huyết mạch dài hơn 7 km ở cửa ngõ phía Tây TP. Hồ Chí Minh, đang rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng mỗi ngày.