Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Có mặt tại tuyến vận tải thủy sông Lô đoạn qua bến phà Đức Bác, PV Kênh VOV Giao thông ghi nhận rất nhiều thông tin về các sự cố mắc cạn, va chạm đá ngầm từ phía người dân.
Chia sẻ về sự khó khăn khi đi qua tuyến sông này, anh Nguyễn Hồng Phí, chủ tàu VP – 1902 chia sẻ: “So với những năm trước, mực nước năm nay ở sông Lô thấp quá, chuyện va phải đá ngầm, mắc cạn cũng không hiếm gặp. Dù rằng phía lực lượng CSGT đường thủy có tổ chức cảnh báo, hướng dẫn, điều tiết luồng lạch nhưng vẫn dễ va phải đá ngầm.
Một số người dân sinh sống tại bến phà Đức Bác cho biết thêm, việc cắm phao cảnh báo vị trí đá ngầm cũng có hiệu quả, tuy nhiên, phao bị trôi, nên một số tàu thuyền đi sai hướng dẫn đến vẫn tai nạn. Bên cạnh đó, kể cả là lái tàu có kinh nghiệm vẫn có khả năng gặp sự cố do sự thay đổi dòng chảy, luồng lạch...
Theo thống kê của lực lượng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ đầu tháng 9/2019 tới nay đã xảy ra 4 vụ phương tiện thủy bị chìm do đâm, va phải đá ngầm. Rất may 4 vụ việc trên không có thiệt hại về người, nhưng phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về tài sản.
Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông về điểm đen trên tuyến sông Lô, Thượng tá Lê Anh Huy – Phó trưởng phòng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đáng chú ý nhất là tại Km11, tuyến sông Lô, thuộc khu 1, phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (khu vực bến phà Đức Bác) tồn tại 1 bãi đá ngầm dưới lòng sông. Khi mực nước sông Lô xuống làm luồng thay đổi, nước chảy xiết, các phương tiện tàu thuyền lưu thông qua khu vực trên gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Thượng tá Lê Anh Huy cho biết, căn cứ theo chỉ đạo của Công an tỉnh Phú Thọ, hiện nay, lực lượng CSGT đã và đang phối hợp với Công ty cổ phần quản lý, bảo trì đường thủy nội địa sô 1 tổ thả phao dẫn luồng và bố trí 1 tổ công tác làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng tại khu vực trên.
Thông tin thêm về tình trạng khó khăn của tàu thuyền khi lưu thông trên tuyến sông Lô, ông Phan Văn Chỉnh – Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 xác nhận: “Mặc dù đang trong mùa mưa lũ, nhưng thực tế, nước sông Lô đang xuống thấp trong thời gian gần đây, nhiều tàu thuyền đi qua đoạn bến phà Đức Bác liên tục xảy ra các sự cố, tai nạn. Nguyên nhân chính là do tàu thuyền va vào bãi đá ngầm…”
Để đảm bảo ATGT, hạn chế tối đa rủi ro tai nạn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ đã có đề xuất tới Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải tại tỉnh Phú Thọ tham mưu, đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm có phương án thanh thải bãi đá ngầm trên.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.