Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Một tuần xử lý xe đi vào làn khẩn cấp: Vi phạm chỉ giảm khi có CSGT

Quách Đồng - 16/09/2022 | 5:00 (GTM + 7)

Sau gần một tuần lực lượng chức năng tăng cường xử lý, xử phạt các trường hợp xe đi vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc – trong đó có Vành đai 3 trên cao Hà Nội, tình trạng vi phạm đã giảm đáng kể.

Tuy vậy, điều này chỉ được duy trì khi có bóng dáng lực lượng chức năng. Đặc biệt, vi phạm vẫn diễn ra cả vào giờ thấp điểm của giao thông.

Sáng ngày 15/9, ngày thứ 6 Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội thực hiện xử lý, xử phạt các xe ô tô đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao.

Tại điểm xuống nút giao Mai Dịch, từ 8h30 đến 9h30, hầu hết các phương tiện đã chấp hành quy định, không lưu thông vào làn khẩn cấp.

Một số tài xế đánh giá, việc tăng cường xử lý, xử phạt các trường hợp vi phạm đã tạo được sự chuyển biến rõ nét, hạn chế được các trường hợp vi phạm:         

"Cũng giảm đáng kể đấy, các phương tiện chấp hành nghiêm chỉnh hơn, hầu như là những xe cứu thương hoặc xe chuyên dụng họ ưu tiên đi vào làn đấy nhiều hơn".         

"Mấy ngày hôm nay thì có, nhưng mà chỉ sợ hết đợt xử phạt này thì đâu lại vào đấy, từ xưa đến nay vẫn thế, khi nào có cảnh sát thì nó nhìn, nó vào rồi lại ra từ xa, nếu không có lại tiếp tục chạy thẳng".   

Tuy vậy, một số tài xế phản ánh, tình trạng vi phạm chỉ giảm khi lưu thông từ phía nút giao Thanh Xuân về nút giao Mai Dịch (cầu Giấy, Hà Nội), do các tài xế đã biết lực lượng chức năng thường xuyên chốt chặn, xử lý vi phạm tại địa điểm này. Còn tại các vị trí không có lực lượng CSGT hoặc không có địa điểm để dừng xe, xử lý vi phạm như trên giữa đoạn đường Vành đai 3 trên cao, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.

---

---

Tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, tài xế Phạm Văn Bình, ở Hà Đông, Hà Nội vẫn chưa hết bức xúc:

- Tình trạng này thấy thường xuyên

- Như anh thấy thường diễn ra ở đoạn nào?

- Cung đường mình về là từ Khuất Duy Tiến đến nút giao BigC nên thường thấy trên đấy, đoạn đấy.

Tài xế Bùi Văn Thành, ở Thanh Trì, Hà Nội cũng cho biết, đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đi cầu Thanh Trì, anh thường xuyên gặp tình trạng xe đi vào làn khẩn cấp: "Những trường hợp tắc đường hay đường đông thì vẫn có xe đi vào. Xe dồn nhiều thì người ta sẽ đi".

Qua tổng đài và Fanpage của VOV Giao thông, trong sáng 15/9, nhiều tài xế cũng phản ánh tình trạng xe đi vào làn khẩn cấp. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra ngay cả khi lưu lượng phương tiện vắng, tốc độ lưu thông tương đối ổn định:

"Tôi đi ở đường Vành đai 3, trước điểm xuống nút giao Linh Đàm, gần như gặp suốt, từ đầu cầu Thanh Trì, tại vì ngày nào tôi cũng đi trên tuyến đường này. Nhiều lúc khó chịu là tôi chạy xe tải, tốc độ tôi đi là 60km/h, đường thoáng, nhưng những lái xe khác gần như chả có ý thức, toàn đi vào làn khẩn cấp".

"Ngày nào cũng có, nếu đường đông thì người ta chen lấn, đường vắng người ta cũng đi vào đấy, rồi còi đèn inh ỏi khiến mình rất khó chịu".

Clip ô tô đi vào làn khẩn cấp được thính giả VOV Giao thông phản ánh   

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội thừa nhận, do không thể dừng xe, xử lý ngay trên đường Vành đai 3 trên cao nên tình trạng vi phạm vẫn diễn ra. Do vậy, cùng với việc sử dụng hình ảnh từ camera phạt nguội dọc tuyến, lực lượng chức năng chốt chặn, xử lý tại điểm xuống tại nút giao Mai Dịch.

"Qua các hình ảnh, phản ánh của người dân và những hình ảnh trên hệ thống camera lắp trên đường Vành đai 3, thông qua những hình ảnh này sẽ  được xử lý trực tiếp hoặc phạt nguội. Việc xử lý qua hệ thống camera này, tại những điểm ra vào sẽ rất hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ khi dừng xe, dễ dẫn tới va chạm. Thứ 2 nữa là sẽ có ý thức hơn đối với những lái xe cố tình vi phạm", Thiếu tá Trần Quang Chinh cho biết.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho biết, sau 1 tuần xử lý xe đi vào làn khẩn cấp, lực lượng CSGT đã xử lý được gần 30 trường hợp vi phạm.

Trong khi đó, số liệu đếm xe do Sở GTVT Hà Nội thực hiện giữa năm 2021 cho thấy, mỗi ngày đường Vành đai 3 trên cao có trên 50 nghìn lượt xe đi lại, trong đó ngày cao nhất ghi nhận tại lối xuống Nguyễn Xiển có hơn 55.300 lượt xe.

Số liệu xử lý vi phạm lỗi phương tiện đi vào làn khẩn cấp của Cục CSGT, Bộ Công an cho thấy, trong 8 tháng đầu năm, tại 8 tuyến cao tốc trên toàn quốc, lực lượng chức năng xử phạt được 1.097 trường hợp.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, thời gian tới, cùng với việc kiến nghị các cấp lắp đặt thêm hệ thống camera phạt nguội, đơn vị cũng sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên công tác xử lý, xử phạt các trường hợp cố tình điều khiển xe vào làn khẩn cấp. 

Một số hình ảnh ô tô đi vào làn khẩn cấp được thính giả VOV Giao thông phản ánh:

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //