Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Một tuần xử lý xe đi vào làn khẩn cấp: Vi phạm chỉ giảm khi có CSGT

Quách Đồng - 16/09/2022 | 5:00 (GTM + 7)

Sau gần một tuần lực lượng chức năng tăng cường xử lý, xử phạt các trường hợp xe đi vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc – trong đó có Vành đai 3 trên cao Hà Nội, tình trạng vi phạm đã giảm đáng kể.

Tuy vậy, điều này chỉ được duy trì khi có bóng dáng lực lượng chức năng. Đặc biệt, vi phạm vẫn diễn ra cả vào giờ thấp điểm của giao thông.

Sáng ngày 15/9, ngày thứ 6 Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội thực hiện xử lý, xử phạt các xe ô tô đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao.

Tại điểm xuống nút giao Mai Dịch, từ 8h30 đến 9h30, hầu hết các phương tiện đã chấp hành quy định, không lưu thông vào làn khẩn cấp.

Một số tài xế đánh giá, việc tăng cường xử lý, xử phạt các trường hợp vi phạm đã tạo được sự chuyển biến rõ nét, hạn chế được các trường hợp vi phạm:         

"Cũng giảm đáng kể đấy, các phương tiện chấp hành nghiêm chỉnh hơn, hầu như là những xe cứu thương hoặc xe chuyên dụng họ ưu tiên đi vào làn đấy nhiều hơn".         

"Mấy ngày hôm nay thì có, nhưng mà chỉ sợ hết đợt xử phạt này thì đâu lại vào đấy, từ xưa đến nay vẫn thế, khi nào có cảnh sát thì nó nhìn, nó vào rồi lại ra từ xa, nếu không có lại tiếp tục chạy thẳng".   

Tuy vậy, một số tài xế phản ánh, tình trạng vi phạm chỉ giảm khi lưu thông từ phía nút giao Thanh Xuân về nút giao Mai Dịch (cầu Giấy, Hà Nội), do các tài xế đã biết lực lượng chức năng thường xuyên chốt chặn, xử lý vi phạm tại địa điểm này. Còn tại các vị trí không có lực lượng CSGT hoặc không có địa điểm để dừng xe, xử lý vi phạm như trên giữa đoạn đường Vành đai 3 trên cao, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.

---

---

Tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, tài xế Phạm Văn Bình, ở Hà Đông, Hà Nội vẫn chưa hết bức xúc:

- Tình trạng này thấy thường xuyên

- Như anh thấy thường diễn ra ở đoạn nào?

- Cung đường mình về là từ Khuất Duy Tiến đến nút giao BigC nên thường thấy trên đấy, đoạn đấy.

Tài xế Bùi Văn Thành, ở Thanh Trì, Hà Nội cũng cho biết, đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đi cầu Thanh Trì, anh thường xuyên gặp tình trạng xe đi vào làn khẩn cấp: "Những trường hợp tắc đường hay đường đông thì vẫn có xe đi vào. Xe dồn nhiều thì người ta sẽ đi".

Qua tổng đài và Fanpage của VOV Giao thông, trong sáng 15/9, nhiều tài xế cũng phản ánh tình trạng xe đi vào làn khẩn cấp. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra ngay cả khi lưu lượng phương tiện vắng, tốc độ lưu thông tương đối ổn định:

"Tôi đi ở đường Vành đai 3, trước điểm xuống nút giao Linh Đàm, gần như gặp suốt, từ đầu cầu Thanh Trì, tại vì ngày nào tôi cũng đi trên tuyến đường này. Nhiều lúc khó chịu là tôi chạy xe tải, tốc độ tôi đi là 60km/h, đường thoáng, nhưng những lái xe khác gần như chả có ý thức, toàn đi vào làn khẩn cấp".

"Ngày nào cũng có, nếu đường đông thì người ta chen lấn, đường vắng người ta cũng đi vào đấy, rồi còi đèn inh ỏi khiến mình rất khó chịu".

Clip ô tô đi vào làn khẩn cấp được thính giả VOV Giao thông phản ánh   

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội thừa nhận, do không thể dừng xe, xử lý ngay trên đường Vành đai 3 trên cao nên tình trạng vi phạm vẫn diễn ra. Do vậy, cùng với việc sử dụng hình ảnh từ camera phạt nguội dọc tuyến, lực lượng chức năng chốt chặn, xử lý tại điểm xuống tại nút giao Mai Dịch.

"Qua các hình ảnh, phản ánh của người dân và những hình ảnh trên hệ thống camera lắp trên đường Vành đai 3, thông qua những hình ảnh này sẽ  được xử lý trực tiếp hoặc phạt nguội. Việc xử lý qua hệ thống camera này, tại những điểm ra vào sẽ rất hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ khi dừng xe, dễ dẫn tới va chạm. Thứ 2 nữa là sẽ có ý thức hơn đối với những lái xe cố tình vi phạm", Thiếu tá Trần Quang Chinh cho biết.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho biết, sau 1 tuần xử lý xe đi vào làn khẩn cấp, lực lượng CSGT đã xử lý được gần 30 trường hợp vi phạm.

Trong khi đó, số liệu đếm xe do Sở GTVT Hà Nội thực hiện giữa năm 2021 cho thấy, mỗi ngày đường Vành đai 3 trên cao có trên 50 nghìn lượt xe đi lại, trong đó ngày cao nhất ghi nhận tại lối xuống Nguyễn Xiển có hơn 55.300 lượt xe.

Số liệu xử lý vi phạm lỗi phương tiện đi vào làn khẩn cấp của Cục CSGT, Bộ Công an cho thấy, trong 8 tháng đầu năm, tại 8 tuyến cao tốc trên toàn quốc, lực lượng chức năng xử phạt được 1.097 trường hợp.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, thời gian tới, cùng với việc kiến nghị các cấp lắp đặt thêm hệ thống camera phạt nguội, đơn vị cũng sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên công tác xử lý, xử phạt các trường hợp cố tình điều khiển xe vào làn khẩn cấp. 

Một số hình ảnh ô tô đi vào làn khẩn cấp được thính giả VOV Giao thông phản ánh:

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

---

Ý kiến của bạn
Ngoại ngữ và lãnh thổ

Ngoại ngữ và lãnh thổ

Việc lạm dụng ngoại ngữ trong giao tiếp đôi khi trở thành kệch cỡm, vô duyên nếu như thiếu chuẩn xác. Vậy sử dụng ngoại ngữ trong công việc có yếu tố hành chính thì sao?

QL1 qua Gia Lai – Đắk Lắk – Khánh Hòa ngập nặng, phân luồng từ xa để giảm ùn tắc

QL1 qua Gia Lai – Đắk Lắk – Khánh Hòa ngập nặng, phân luồng từ xa để giảm ùn tắc

Nhiều đoạn QL1 qua Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa tiếp tục ngập sâu, gây tắc kéo dài. Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ phối hợp lực lượng địa phương triển khai phân luồng từ xa, hướng dẫn phương tiện đi tránh các điểm ngập để bảo đảm an toàn và hạn chế ách tắc.

Lộ trình nào cho việc trang bị ghế an toàn trên xe kinh doanh vận tải?

Lộ trình nào cho việc trang bị ghế an toàn trên xe kinh doanh vận tải?

Với quá trình chuẩn bị như hiện nay, cả từ phía người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm xe kinh doanh vận tải, quy định chở trẻ em trên ô tô phải có ghế an toàn, rất khó thực hiện.

Hà Nội: Tịch thu 171 xe ba bánh tự chế, chở hàng hoá cồng kềnh

Hà Nội: Tịch thu 171 xe ba bánh tự chế, chở hàng hoá cồng kềnh

Trên các tuyến đường vùng ven đô, đặc biệt tại các địa bàn phức tạp như xã Đại Thanh (Hà Nội), cuộc chiến với những chiếc xe tự chế, xe ba gác, xe lôi kéo chở hàng cồng kềnh vẫn diễn ra hằng ngày.

Đường sắt tê liệt vì mưa lũ: Kiến nghị khẩn cấp xây cầu vĩnh cửu và gia cố công trình xung yếu

Đường sắt tê liệt vì mưa lũ: Kiến nghị khẩn cấp xây cầu vĩnh cửu và gia cố công trình xung yếu

Những ngày qua mưa lớn đã gây sụt lở nhiều đoạn đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, với chiều dài hơn 300km, buộc phải hủy bỏ hàng chục chuyến tàu.

Metro TP.HCM mở điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng thiên tai

Metro TP.HCM mở điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng thiên tai

Việc lựa chọn hệ thống ga Metro làm điểm tiếp nhận nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đóng góp, cũng như đưa hàng cứu trợ tập trung nhanh chóng, đúng thời điểm đến bà con vùng thiên tai.

Cách nào tháo “ngòi nổ” mâu thuẫn trong chung cư?

Cách nào tháo “ngòi nổ” mâu thuẫn trong chung cư?

Sau sáp nhập TP.HCM có hơn 1.770 chung cư với hàng triệu cư dân sinh sống. Loại hình nhà ở này đã đang và sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người dân đô thị. Tuy vậy, còn rất nhiều những vướng mắc, bất cập chưa được giải quyết triệt để khiến cuộc sống của hàng triệu cư dân thiếu ổn định...

// //