Bất mãn kéo dài hẳn nhiên là không tốt. Vậy, có cách nào để mỗi ngày đi làm là một ngày vui?
Nghe nội dung chi tiết:
Việc làm vừa là cần câu cơm, nhưng cũng là niềm vui sống, là con đường khẳng định giá trị bản thân. Vậy nhưng, không phải lúc nào đi làm cũng vui.
Đó là khi công việc quá nhiều áp lực, cường độ quá cao mà bạn không được quyền lựa chọn; Đó là lúc công việc quá nhàm chán, chẳng có gì đột phá. Hoặc, khi bạn đang khát khao được “bung” sức, nhưng gặp không đúng người, đúng thời điểm. Trong khi, bỏ việc hay “nhảy” việc chỉ là lựa chọn cuối cùng đối với những người đã “có tuổi”, với nhiều sự ràng buộc, nhiều thứ phải lo toan.
Bất mãn kéo dài hẳn nhiên là không tốt. Vậy, có cách nào để mỗi ngày đi làm là một ngày vui?
Trước hết, hãy nhận diện rõ hơn bi kịch của mình, xem có phải hoàn toàn do hoàn cảnh, hay một phần vì bạn đã quá kỳ vọng ở chỗ làm? Đừng so sánh với các nơi lý tưởng hơn, hãy nhìn rộng ra để thấy rằng, nơi nào cũng có bất cập riêng, và cũng có những cái hay riêng của nó.
Ảnh minh họa
Nếu bạn chán việc vì thu nhập thấp hoặc kém thú vị, thì trong khi chờ cơ hội tốt hơn, hãy thử nghĩ xem, mình có thể tận dụng được gì ở nơi này?
Áp lực cao là môi trường tốt để rèn luyện sức chịu đựng và khả năng thích ứng. Nhàn nhã là thời cơ để bạn tranh thủ học thêm, làm thêm một cái gì đó hữu ích cho mình.
Còn nếu môi trường kém văn minh khiến bạn cảm thấy thụt lùi, hãy nghĩ rằng, cố gắng “giữ mình” cũng là một thứ bản lĩnh cần tôi luyện.
Cái được trong công việc không chỉ đo bằng tiền bạc, bằng thăng tiến, mà còn nhiều thứ khác vô hình. Quan trọng là, điểm nhìn của bạn đang đặt vào đâu, cái được hay cái mất.
Còn nếu đã cố gắng mà vẫn không thể vượt qua, nên dũng cảm chấp nhận rủi ro để bắt đầu một sự thay đổi. Bởi xét cho cùng, người ta chỉ đi đường dài được với nhau nếu đủ gắn bó, đam mê, giống như bạn và công việc của mình.
Những ngày này, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, người ta đang tranh cãi nhau về việc bắt buộc phải có ghế chuyên dụng cho trẻ dưới 10 tuổi trong ô tô. Nhiều người đồng tình với quy định này, nhưng cũng có rất nhiều người thắc mắc, phản đối…
Ủy ban ATGT quốc gia đã có hướng dẫn về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô như sau: trẻ dưới 2 tuổi nên sử dụng nôi được thiết kế hướng về phía sau xe; trẻ 2-6 tuổi dùng ghế cho trẻ em; trẻ 6-8 tuổi có thể chuyển sang ghế nâng; trẻ 8-10 tuổi có thể chuyển sang đệm nâng.
Những ngày này, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội đang tích cực, huy động tối đa lực lượng xuống cơ sở, hỗ trợ người dân thực hiện khai báo, chuẩn hóa dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe.
Không lâu sau khi TP. Hà Nội phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường dịp 2/9, rác thải lại nhanh chóng lấp đầy nhiều không gian mới được làm sạch.
Theo Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”, tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc từ lớp 1 thay vì từ lớp 3 như hiện nay.
Vừa qua, một số doanh nghiệp nước ngoài khi tiếp xúc với lãnh đạo TP.HCM đã đề xuất giải pháp “Thành phố bọt biển”, như một cách để thích ứng với việc ngập lụt đã trở thành hình ảnh quen thuộc với thành phố này hằng năm…