Mới đây, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã công bố thông tin chi tiết về việc thu hồi hơn 292.000 xe Mercedes được sản xuất từ năm 2006 đến năm 2012.
Nguyên nhân là do bộ trợ lực phanh được bọc bằng ống cao su có thể bị rò rỉ nước, dẫn đến ăn mòn. Nếu tiếp xúc với nước đủ lâu, bộ trợ lực phanh có thể bị rò rỉ, dẫn đến mất lực phanh. Nếu nghiêm trọng hơn, bộ trợ lực phanh có thể bị hư hỏng không thể khắc phục được.
Dẫu vậy, những trường hợp này cực kỳ hiếm gặp. Mercedes cũng tuyên bố rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến phanh tay của xe. Việc thu hồi các mẫu xe sẽ không giới hạn trong một đợt cụ thể.
Tất cả các mẫu ML, GL và R-Class đều nằm trong diện thu hồi. Cách nhận biết lỗi đối với chủ xe đó là nhận thấy sự khác biệt trong cảm giác đạp phanh, hoặc nghe thấy những tiếng rít.
Xét tới mức giá thay thế khá cao của bộ trợ lực phanh, Mercedes có thể muốn tránh lắp một bộ phận mới cho mỗi chiếc trong số hơn 292.000 xe. Do vậy, với những chiếc xe có bộ trợ lực còn mòn ít hoặc không mòn, Mercedes sẽ không thay thế mà chỉ kiểm tra cho chủ xe.
Trước đó, hồi tháng 7/2021, một khách hàng đã phàn nàn với Mercedes về việc hỗ trợ lực phanh bị giảm. Sau khi nghiên cứu chiếc xe để tìm hiểu vấn đề, các kỹ sư của hãng đã ghi nhận sự ăn mòn trên vỏ của bộ lực phanh.
Song, thay vì chỉ sửa mỗi chiếc xe này, hãng đã cho mở một cuộc điều tra toàn cầu về các mẫu xe sử dụng cùng một bộ trợ lực phanh. Cuộc điều tra này được thực hiện với sự giúp đỡ của Continental Tire The Americas, công ty cung cấp bộ phận này cho Mercedes-Benz.
Đến tháng 3/2022, một trường hợp tương tự được xác định nên hãng đã cho triệu hồi các dòng xe Mercedes-Benz ML, GL và R-Class được sản xuất từ năm 2006 đến 2012. May mắn thay, đợt triệu hồi lần này không lớn như đợt thu hồi xe vào năm 2017 liên quan đến hỏa hoạn.
Do đây là vấn đề nghiêm trọng nên Mercedes yêu cầu các chủ sở hữu không lái xe của họ vì hệ thống phanh có thể bị hỏng. Hãng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đến đại lý gần nhất. Nếu vấn đề không thể được khắc phục ngay trong ngày, các đại lý sẽ giúp khách hàng tìm xe cho mượn.
Đến nay, vẫn chưa có ghi nhận vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.