Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mercedes có nguy cơ gặp vấn đề về phanh

Lê Tùng - 17/05/2022 | 14:41 (GTM + 7)

Mới đây, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã công bố thông tin chi tiết về việc thu hồi hơn 292.000 xe Mercedes được sản xuất từ năm 2006 đến năm 2012.

Nguyên nhân là do bộ trợ lực phanh được bọc bằng ống cao su có thể bị rò rỉ nước, dẫn đến ăn mòn. Nếu tiếp xúc với nước đủ lâu, bộ trợ lực phanh có thể bị rò rỉ, dẫn đến mất lực phanh. Nếu nghiêm trọng hơn, bộ trợ lực phanh có thể bị hư hỏng không thể khắc phục được.

Mercedes GL (7)

Dẫu vậy, những trường hợp này cực kỳ hiếm gặp. Mercedes cũng tuyên bố rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến phanh tay của xe. Việc thu hồi các mẫu xe sẽ không giới hạn trong một đợt cụ thể.

Tất cả các mẫu ML, GL và R-Class đều nằm trong diện thu hồi. Cách nhận biết lỗi đối với chủ xe đó là nhận thấy sự khác biệt trong cảm giác đạp phanh, hoặc nghe thấy những tiếng rít.

Xét tới mức giá thay thế khá cao của bộ trợ lực phanh, Mercedes có thể muốn tránh lắp một bộ phận mới cho mỗi chiếc trong số hơn 292.000 xe. Do vậy, với những chiếc xe có bộ trợ lực còn mòn ít hoặc không mòn, Mercedes sẽ không thay thế mà chỉ kiểm tra cho chủ xe.

Trước đó, hồi tháng 7/2021, một khách hàng đã phàn nàn với Mercedes về việc hỗ trợ lực phanh bị giảm. Sau khi nghiên cứu chiếc xe để tìm hiểu vấn đề, các kỹ sư của hãng đã ghi nhận sự ăn mòn trên vỏ của bộ lực phanh.

Song, thay vì chỉ sửa mỗi chiếc xe này, hãng đã cho mở một cuộc điều tra toàn cầu về các mẫu xe sử dụng cùng một bộ trợ lực phanh. Cuộc điều tra này được thực hiện với sự giúp đỡ của Continental Tire The Americas, công ty cung cấp bộ phận này cho Mercedes-Benz.

Đến tháng 3/2022, một trường hợp tương tự được xác định nên hãng đã cho triệu hồi các dòng xe Mercedes-Benz ML, GL và R-Class được sản xuất từ năm 2006 đến 2012. May mắn thay, đợt triệu hồi lần này không lớn như đợt thu hồi xe vào năm 2017 liên quan đến hỏa hoạn.

Do đây là vấn đề nghiêm trọng nên Mercedes yêu cầu các chủ sở hữu không lái xe của họ vì hệ thống phanh có thể bị hỏng. Hãng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đến đại lý gần nhất. Nếu vấn đề không thể được khắc phục ngay trong ngày, các đại lý sẽ giúp khách hàng tìm xe cho mượn.

Đến nay, vẫn chưa có ghi nhận vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Nguyên tắc đúng giờ tạo áp lực rất lớn, khiến tài xế xe buýt phải phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bỏ bến, gây ức chế cho hành khách và nguy hiểm cho người đi đường. Vậy cần làm gì và thay đổi cách quản lý ra sao để vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh tạo áp lực không đáng có?

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

Trong lúc múc đất lên để cứu đồng nghiệp thì xe múc đã va trúng đầu khiến nam công nhân tử vong dưới hố.

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn đường sắt trước cửa số nhà 392 đường Lê Duẩn (Q. Đống Đa, Hà Nội), khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Mới đây, Công ty TNHH Bắc Hà có công văn gửi Sở GTVT Hà Nội xin ngừng hoạt động từ ngày 01/8/2022, vì điều kiện bất khả kháng, bị thu hồi tài sản thế chấp là xe buýt đang vận hành trên tuyến, do không có khả năng thanh toán các khoản vay Ngân hàng đến hạn và hết vốn lưu động.

Tính năng 'Chuyến xe yên lặng': Vẫn còn nhiều tranh cãi

Tính năng "Chuyến xe yên lặng": Vẫn còn nhiều tranh cãi

Từ ngày 27/6/2022, Grab sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại thị trường Việt Nam đối với cả GrabCar và GrabBike. Trên thực tế, đã có hãng taxi và ứng dụng gọi xe triển khai tính năng “chuyến xe im lặng”. Bên cạnh sự ủng hộ, tính năng này cũng vấp phải nhiều tranh cãi.

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Trong khi các dự án BOT trên cả nước đang khẩn trương tiến hành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng thì trạm T2 dự án BOT QL91 Cần Thơ - An Giang vẫn "án binh bất động".

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Hà Nội có hơn 60 công viên, vườn hoa lớn nhỏ, phục vụ hơn 8,5 triệu dân. Trung bình cứ 13 vạn người dùng chung một không gian công cộng. Không chỉ thiếu về số lượng, những công viên còn xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân và gây lãng phí lớn.