Cảng Hà Nội là một trong những đầu mối giao thông vận chuyển hàng hoá quan trọng của thành phố, do đó, lượng xe vận tải trong ngày hoạt động rất lớn. Ngay khi TP. Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá nên di
PV VOVGT GHI NHẬN TÌNH TRẠNG ÙN TẮC TẠI LỐI RẼ VÀO CẢNG HÀ NỘI
Trong những ngày qua, người dân khi lưu thông trên đường Nguyễn Khoái giao với Cảng Hà Nội (Q, Hai Bà Trưng giáp với Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) luôn phải chịu cảnh tắc đường, ùn ứ nhiều km, do có nhiều phương tiện ra vào vận chuyển hàng hóa kể từ khi Hà Nội nới lỏng giãn cách.
Ghi nhận của PV VOVGT, khoảng thời gian từ 10h đến hơn 12h trưa ngày 24/9, hàng trăm phương tiện, gồm cả ô tô, xe máy, nối đuôi nhau di chuyển, gây khó khăn theo cả 2 hướng từ cầu Thanh Trì đến cầu Vĩnh Tuy. Chưa kể, cách lối vào Cảng Hà Nội khoảng 50m có một chốt kiểm soát dịch kiểm tra các lái xe khi di chuyển qua đây.
Khoảng từ 10h đến 12h trưa, các phương tiện đan xen vào nhau không thể di chuyển được, trên đường Nguyễn Khoái và bên trong cảng Hà Nội
Các lái xe đều phải xuất trình giấy tờ và khai báo y tế, có lẽ đây cũng là nguyên nhân làm cho đoạn đường này lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Liên quan đến tình trạng giao thông ùn ứ những ngày qua, ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND P. Thanh Lương đã xác nhận thông tin và khẳng định, địa phương đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để giảm tải, tránh ùn tắc, tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận lợi qua tuyến đường này.
"Trong thời gian tới, địa phương sẽ khẩn trương hoàn thiện các đề xuất lên cấp quận nhằm sớm giải quyết triệt để tình trạng này, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân di chuyển qua đây", ông Bùi Quang Khải thông tin.
Xung đột giao thông giữa 2 tuyến đường Nguyễn Khoái và Bạch Đằng
Được biết, Cảng Hà Nội là một trong những đầu mối giao thông vận chuyển hàng hoá quan trọng của thành phố, do đó, lượng xe vận tải trong ngày hoạt động rất lớn. Ngay khi TP. Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá nên tuyến này gia tăng.
Rất cần lực lượng chức năng bố chí cán bộ điều tiết giao thông tại khu vực này để không xảy ra tình trạng ùn tắc tiếp diễn
Hiện nay, các địa phương trên cả nước đang khẩn trương triển khai việc rà soát và làm sạch dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe theo chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.
Theo Cục CSGT, người dân có thể lựa chọn đai trẻ em, ghế trẻ em hoặc đệm trẻ em tùy theo điều kiện gia đình và phù hợp với từng loại xe. Các thiết bị đều có chức năng cố định, bảo vệ trẻ khi xe phanh gấp hoặc xảy ra sự cố.
Sáng 18/11, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 5 - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã kiểm tra, xử lý nhiều xe buýt di chuyển sai luồng tuyến, gây ùn ứ tại khu vực phía Bắc Cầu Chương Dương.
Câu chuyện một người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố vì chặn đường phơi thóc gây tai nạn chết người là một vụ việc đau lòng cho tất cả các bên liên quan. Nhưng, một câu hỏi cần đặt ra ở đây để sớm có lời giải: Người nông dân phơi thóc ở đâu?
Từ ngày 1/6/2026, toàn bộ xăng không chì trên thị trường sẽ phải được phối trộn, pha chế thành xăng E10 trước khi đưa vào sử dụng. Quy định này nằm trong Thông tư 50/2025/TT-BCT vừa ban hành, đánh dấu bước chuyển lớn của ngành xăng dầu sang nhiên liệu sinh học, đồng thời tiếp tục duy trì xăng E5RON92 đến hết năm 2030.
Trong nhịp sống tấp nập của Sài Gòn hôm nay, có những giọng nói đi cùng thời gian, như một sợi dây nối quá khứ và hiện tại. Nghệ sĩ lồng tiếng Đạt Phi là một trong số đó. Hơn bốn mươi năm lăn lộn với nghề, giọng trầm ấm của thầy đã khắc vào ký ức nhiều thế hệ khán giả.
Giữa thành phố luôn chuyển động, nơi con người dường như chẳng còn thời gian để chậm lại, vẫn có những góc nhỏ mang hơi thở rất riêng của Sài Gòn - TP.HCM, những quán “cóc” vỉa hè. Không biển hiệu, chẳng cầu kỳ, chỉ vài chiếc ghế nhựa, ly cà phê đen đậm và tiếng trò chuyện rộn ràng.