Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lạng Sơn đề xuất trên 3.000 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 4B

PV - 24/04/2022 | 21:26 (GTM + 7)

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa đề xuất đầu tư nâng cấp một phần Quốc lộ 4B với số vốn dự kiến ban đầu là 3.400 tỉ đồng.

Một đoạn Quốc lộ 4B qua Lạng Sơn. Ảnh: Báo Đầu Tư

Một đoạn Quốc lộ 4B qua Lạng Sơn. Ảnh: Báo Đầu Tư

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng Dự án Nâng cấp đoạn Km18 - Km80, Quốc lộ 4B trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo tính toán, tổng mức đầu tư dự kiến là 3.400 tỉ đồng, trong đó dự kiến bố trí vốn từ Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội là 2.500 tỉ đồng (năm 2022 là 1.000 tỉ đồng; năm 2023 là 1.500 tỉ đồng).

Đối với nguồn vốn còn thiếu, Lạng Sơn chủ trương cam kết bố trí vốn từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác khoảng 900 tỉ đồng trong giai đoạn 2022 - 2025.

Quốc lộ 4B là tuyến đường huyết mạch kết nối Lạng Sơn với tỉnh Quảng Ninh, TP. Hải Phòng, phục vụ vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu của các tỉnh ra các cửa khẩu song phương Chi Ma, cửa khẩu phụ Bản Chắt của tỉnh Lạng Sơn; kết nối với cửa khẩu Móng Cái và các Khu du lịch Hạ Long, Bái Tử Long, sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Quốc lộ 4B có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung.

Đoạn Km18 - Km80 nối từ Khu du lịch Mẫu Sơn đi các huyện Lộc Bình, Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn và huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Hiện trạng tuyến đường được đầu tư từ những năm 2000 theo quy mô đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5m, mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 5,5m.

Tuyến đường hiện xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu giao thông của người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh theo từng năm, làm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của vùng Đông Bắc.

Chuyện hôm nay: Thượng tôn pháp luật và camera

Chuyện hôm nay: Thượng tôn pháp luật và camera

2 tuần sau vụ đến nhà đánh dân thì trung tá Đặng Đình Đoàn, phó công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng đã bị kỷ luật cách chức và cho thôi phục vụ trong ngành công an. Đây là cái giá tối thiểu cho hành vi thiếu tôn trọng luật pháp của một sĩ quan công an.

Chuyện hôm nay: Đừng quên vai trò giám sát

Chuyện hôm nay: Đừng quên vai trò giám sát

Ngày 18/12/2021 ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương là cán bộ y tế đầu tiên bị khởi tố vì liên quan đến vụ án kit test Việt Á. Đến thời điểm này, hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế đã vướng vòng lao lý vì liên quan đến vụ án này.

Khuyến cáo đi lại ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong dịp SEA Games 31

Khuyến cáo đi lại ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong dịp SEA Games 31

Mới đây, Cục CSGT, Bộ Công an đã có khuyến cáo với người dân khi Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sắp diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận...

Danh sách 50 loại phương tiện được cắt giảm, miễn phí đăng kiểm

Danh sách 50 loại phương tiện được cắt giảm, miễn phí đăng kiểm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ có khoảng 50 loại phương tiện, thiết bị sản phẩm công nghiệp GTVT sẽ được cắt giảm hoặc đơn giản thủ tục kiểm tra chứng nhận kiểm định.

Độc đáo lễ hội tưởng nhớ vị anh hùng đánh thắng giặc Ân

Độc đáo lễ hội tưởng nhớ vị anh hùng đánh thắng giặc Ân

Diễn ra từ ngày 4 - 10/5/2022, Lễ hội Gióng Phù Đổng là sự kiện thu hút sự mong đợi của người dân làng Phù Đổng và hàng ngàn khách thập phương.

Thẩm định lại luận án tiến sỹ cầu lông: Chỉ trấn an dư luận

Thẩm định lại luận án tiến sỹ cầu lông: Chỉ trấn an dư luận

Liên quan đến những đề tài luận án tiến sĩ khiến mạng xã hội và dư luận xôn xao những ngày gần đây, trong đó có luận án "tiến sỹ cầu lông", đại diện Bộ GD&ĐT vừa phản hồi, với những luận án có phản ánh và có ý kiến của dư luận, Bộ sẽ tiến hành thẩm định theo đúng quy chế hiện hành.

Tai nạn gia tăng, có nên giới hạn lại tốc độ trong đô thị?

Tai nạn gia tăng, có nên giới hạn lại tốc độ trong đô thị?

TNGT đang diễn biến phức tạp ở địa bàn nội đô, nhất là kể từ khi bình thường hóa các hoạt động xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, tốc độ xe cơ giới trong khu vực đô thị ở nước ta đang cao hơn so với nhiều đô thị khác.