Kịp thời ứng cứu 14 thuyền viên gặp nạn trước mũi bão Noru
PV - 26/09/2022 | 20:51 (GTM + 7)
Tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, cứu giúp do thời tiết khắc nghiệt 14 thuyền viên hoảng loạn khi bão số 4 sắp đổ bộ vào khu vực.
Vào 11h05 ngày 25/9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin báo nạn từ tàu CHINA BOARD 1 (quốc tịch Panama, trọng tải 4915 tấn, trên tàu có 05 tấn dầu DO và 23 tấn dầu FO) trên tàu có 14 thuyền viên (05 thuyền viên quốc tịch Việt Nam, 09 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc) khi đang hành trình từ Vũng Tàu – Việt Nam đi Macau – Trung Quốc đến vị trí 16034’N – 107052’E thì bị hỏng máy chính lúc 06 giờ 30 phút cùng ngày.
Mặc dù các thuyền viên trên tàu nỗ lực khắc phục, sửa chữa nhưng không thành công, tàu mất khả năng điều động và trôi dạt dưới thời tiết xấu do chịu ảnh hưởng bởi bão số 4 (NORU).
Tiếp nhận thông tin báo nạn từ tàu, Trung tâm đã phối hợp với Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng phát thông báo khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến hỗ trợ cho tàu bị nạn, phối hợp Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế để triển khai các biện pháp hỗ trợ cho tàu gặp nạn, đồng thời hướng dẫn thuyền viên trên tàu thực hiện các biện pháp thả neo tránh trôi dạt và phòng tránh sự cố tràn dầu.
Đến 10h20 sáng nay (26/9), tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, cứu giúp do thời tiết khắc nghiệt 14 thuyền viên hoảng loạn khi bão số 4 sắp đổ bộ vào khu vực, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 tức tốc rời bến, thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu CHINA BOARD 1.
Vào 15h00 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu CHINA BOARD 1 và triển khai cứu nạn. Dưới sự hỗ trợ của tàu SAR 412, 14 thuyền viên gặp nạn được hướng dẫn rời tàu an toàn và chuyển sang tàu SAR 412 để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc y tế.
Sau khi cứu được toàn bộ 14 thuyền viên tàu CHINA BOARD 1, tàu SAR 412 sẽ đưa các thuyền viên này về cảng Chân Mây để bàn giao dự kiến lúc 17h20 cùng ngày
Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.
Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.
Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".
Vào những năm đầu của thế kỉ XX, phong trào Đờn ca tài tử nổi bật khắp Nam Kỳ lục tỉnh. Khi ấy những bài bản như Tứ Đại Oán, Văn Thiên Tường, Hành Vân,… gần như chiếm vị trí “độc tôn” trong hệ bài bản của Đờn ca tài tử.
Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.