Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kịp thời ứng cứu 14 thuyền viên gặp nạn trước mũi bão Noru

PV - 26/09/2022 | 20:51 (GTM + 7)

Tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, cứu giúp do thời tiết khắc nghiệt 14 thuyền viên hoảng loạn khi bão số 4 sắp đổ bộ vào khu vực.

Empty

Vào 11h05 ngày 25/9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin báo nạn từ tàu CHINA BOARD 1 (quốc tịch Panama, trọng tải 4915 tấn, trên tàu có 05 tấn dầu DO và 23 tấn dầu FO) trên tàu có 14 thuyền viên (05 thuyền viên quốc tịch Việt Nam, 09 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc) khi đang hành trình từ Vũng Tàu – Việt Nam đi Macau – Trung Quốc đến vị trí 16034’N – 107052’E thì bị hỏng máy chính lúc 06 giờ 30 phút cùng ngày.

Mặc dù các thuyền viên trên tàu nỗ lực khắc phục, sửa chữa nhưng không thành công, tàu mất khả năng điều động và trôi dạt dưới thời tiết xấu do chịu ảnh hưởng bởi bão số 4 (NORU).

Tiếp nhận thông tin báo nạn từ tàu, Trung tâm đã phối hợp với Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng phát thông báo khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến hỗ trợ cho tàu bị nạn, phối hợp Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế để triển khai các biện pháp hỗ trợ cho tàu gặp nạn, đồng thời hướng dẫn thuyền viên trên tàu thực hiện các biện pháp thả neo tránh trôi dạt và phòng tránh sự cố tràn dầu.

IMG_3702

Đến 10h20 sáng nay (26/9), tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, cứu giúp do thời tiết khắc nghiệt 14 thuyền viên hoảng loạn khi bão số 4 sắp đổ bộ vào khu vực, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 tức tốc rời bến, thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu CHINA BOARD 1.

Vào 15h00 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu CHINA BOARD 1 và triển khai cứu nạn. Dưới sự hỗ trợ của tàu SAR 412, 14 thuyền viên gặp nạn được hướng dẫn rời tàu an toàn và chuyển sang tàu SAR 412 để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc y tế.

Sau khi cứu được toàn bộ 14 thuyền viên tàu CHINA BOARD 1, tàu SAR 412 sẽ đưa các thuyền viên này về cảng Chân Mây để bàn giao dự kiến lúc 17h20 cùng ngày

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //