Kịp thời ứng cứu 14 thuyền viên gặp nạn trước mũi bão Noru
PV - 26/09/2022 | 20:51 (GTM + 7)
Tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, cứu giúp do thời tiết khắc nghiệt 14 thuyền viên hoảng loạn khi bão số 4 sắp đổ bộ vào khu vực.
Vào 11h05 ngày 25/9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin báo nạn từ tàu CHINA BOARD 1 (quốc tịch Panama, trọng tải 4915 tấn, trên tàu có 05 tấn dầu DO và 23 tấn dầu FO) trên tàu có 14 thuyền viên (05 thuyền viên quốc tịch Việt Nam, 09 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc) khi đang hành trình từ Vũng Tàu – Việt Nam đi Macau – Trung Quốc đến vị trí 16034’N – 107052’E thì bị hỏng máy chính lúc 06 giờ 30 phút cùng ngày.
Mặc dù các thuyền viên trên tàu nỗ lực khắc phục, sửa chữa nhưng không thành công, tàu mất khả năng điều động và trôi dạt dưới thời tiết xấu do chịu ảnh hưởng bởi bão số 4 (NORU).
Tiếp nhận thông tin báo nạn từ tàu, Trung tâm đã phối hợp với Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng phát thông báo khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến hỗ trợ cho tàu bị nạn, phối hợp Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế để triển khai các biện pháp hỗ trợ cho tàu gặp nạn, đồng thời hướng dẫn thuyền viên trên tàu thực hiện các biện pháp thả neo tránh trôi dạt và phòng tránh sự cố tràn dầu.
Đến 10h20 sáng nay (26/9), tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, cứu giúp do thời tiết khắc nghiệt 14 thuyền viên hoảng loạn khi bão số 4 sắp đổ bộ vào khu vực, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 tức tốc rời bến, thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu CHINA BOARD 1.
Vào 15h00 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu CHINA BOARD 1 và triển khai cứu nạn. Dưới sự hỗ trợ của tàu SAR 412, 14 thuyền viên gặp nạn được hướng dẫn rời tàu an toàn và chuyển sang tàu SAR 412 để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc y tế.
Sau khi cứu được toàn bộ 14 thuyền viên tàu CHINA BOARD 1, tàu SAR 412 sẽ đưa các thuyền viên này về cảng Chân Mây để bàn giao dự kiến lúc 17h20 cùng ngày
Một Noel an lành đang đến, đường phố Hà Nội tấp nập, đông vui. Trong niềm vui ấy, người Hà Nội không quên ngày Noel lịch sử năm 1972 – ngày “Giáng sinh màu lửa”, nhắc nhở người Việt Nam niềm tự hào về chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” chấn động địa cầu.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Từ giữa năm 2024, TP. Hà Nội đã thí điểm triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt. Mô hình này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho người dân và minh bạch trong thu phí trông giữ phương tiện.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ, trong đó bổ sung 191 tuyến đường, phố đủ điều kiện vào danh sách được trông giữ xe dưới lòng đường.
Hàng chục điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT đã được xử lý khắc phục kịp thời, công tác bảo trì sửa chữa thường xuyên, xử lý cầu yếu và tăng cường chất lượng mặt đường tại các tuyến quốc lộ khu vực phía Bắc về cơ bản hoàn tất, giúp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt trong kỳ nghỉ Tết.