Không phải kê khai cam kết phòng dịch COVID-19 khi đi tàu, máy bay
Phóng viên - 25/10/2021 | 10:54 (GTM + 7)
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam về việc dừng kê khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19.
Ảnh minh họa
Cụ thể, để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi khôi phục các hoạt động vận tải hành khách thường lệ tại các sân bay, nhà ga đường sắt và phù hợp hơn khi tổ chức thực tế, Bộ GTVT yêu cầu Cục: Hàng không và Đường sắt chỉ đạo các đơn vị dừng yêu cầu hành khách đi máy bay và đi tàu kê khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 25/10/2021.
Tuy nhiên, hành khách vẫn phải tiếp tục thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại ứng dụng PC-Covid (mục Khai báo di chuyển nội địa) và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng lây nhiễm dịch bệnh khác theo hướng dẫn tại các quyết định của Bộ GTVT.
Các hãng hàng không, Tổng công ty Đường sắt VN phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ GTVT, Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát, xây dựng, tích hợp các nội dung của bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 lên ứng dụng PC-Covid.
Việc này nhằm tận dụng thông tin sẵn có, rút ngắn thời gian kê khai của hành khách và vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin hành khách về địa phương nơi cư trú để phối hợp kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các địa phương.
Trước đó, ngày 20/10, Bộ GTVT ban hành các quyết định số 1840 quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ và quyết định số 1839 hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
Hai quyết định trên yêu cầu hành khách phải kê khai thông tin cá nhân đầy đủ, chính xác vào bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 theo mẫu khi làm thủ tục trước chuyến đi nhằm đảm bảo hành khách phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc khai báo trung thực và chấp hành mọi quy định, biện pháp phòng chống dịch khi về địa phương nơi cư trú.
Tuy nhiên, Bộ GTVT nhận thấy trong quá trình thực hiện, việc này gây ra một số bất cập như: tập trung đông người khi hành khách kê khai thông tin tại nhà ga, nguy cơ làm chậm giờ khởi hành…
Tình trạng xe máy đi vào cao tốc, đường cấm thời gian gần đây diễn biến phức tạp, tỷ lệ vi phạm có chiều hướng tăng bất chấp những vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra không ít.
Cách đây 4 năm, TP Cần Thơ rà soát và phát hiện hơn 100 khu dân cư tự phát, đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. Trong khi đó, một bộ phận lợi dụng nhu cầu về nhà ở để phân lô, bán nền sai quy định gây khó khăn cho công tác quản lý và thiệt thòi cho người mua.
Để giải bài toán ùn tắc, tai nạn giao thông, TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành giao thông thông minh đầu tiên trong cả nước, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý điều hành giao thông. Từ đó mang lại hiệu quả lớn, tác động tích cực nhiều khía cạnh của đời sống, lĩnh vực KT-XH..
Bệnh quai bị xảy ra quanh năm nhưng thường gia tăng vào mùa Đông- Xuân. Nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng cách, bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và có thể dẫn đến vô sinh.
Dự án nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách là nỗ lực mạnh mẽ của Bamboo Airways trên tiến trình chuyển đổi số, hướng tới chăm sóc tốt hơn cho hành khách, đảm bảo quyền lợi cho mạng lưới đối tác, thiết lập nền tảng vững chắc để mở rộng thị trường quốc tế trong tương lai.
Từ 1/10, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn của các ngân hàng sẽ giảm xuống mức 30%. Vậy, các ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng ra sao khi tỷ lệ này giảm?