Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Các đại biểu nhấn nút khởi công đường nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hà Nội - Hòa Bình
Tuyến đường có điểm đầu tại nút giao hoa thị nối đại lộ Thăng Long với quốc lộ 21 (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất); điểm cuối kết nối với cao tốc Hà Nội - Hòa Bình tại vị trí giao với đường làng Văn Hóa (xã Yên Bình, huyện Thạch Thất).
Trên tuyến có 4 cầu vượt sông và vượt đường ngang, 5 hầm. Vốn đầu tư công trình từ ngân sách thành phố và Trung ương hỗ trợ. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư dự án.
Hiện đoạn 6,7 km từ đại lộ Thăng Long đi cao tốc Hà Nội - Hòa Bình là đường đồng bằng nhỏ hẹp, xuống cấp, gây khó khăn cho phương tiện. Dự án hoàn thành (dự kiến năm 2026) sẽ giúp thông suốt tuyến cao tốc từ đại lộ Thăng Long đi Hòa Bình, hoàn thiện quy hoạch mạng lưới cao tốc từ Hà Nội đi Hòa Bình.
Tuyến đường sẽ kết nối Thủ đô với các tỉnh phía tây và tây nam, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; là động lực phát triển khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía tây.
Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: “Việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội – Hòa Bình là rất cấp thiết và quan trọng, là đoạn tiếp theo, kéo dài của Đại lộ Thăng Long, đầu tư xây dựng hoàn chỉnh Đại lộ Thăng Long để kết nối với cao tốc Hòa Lạc- Hòa Bình. Đầu tư xây dựng dự án nhằm hoàn thiện các quy hoạch kết nối giao thông đồng bộ của Quốc gia và của Thủ đô Hà Nội, kết nối giữa các huyện phía Tây với trung tâ Thành phố, kết nối giữa Hà Nội với Hòa Bình trong Vùng Thủ đô”
Ông Tuấn cũng cho hay, mục tiêu của dự án là nhằm từng bước hoàn chỉnh toàn bộ đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình; phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây và Tây Nam, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Tây và kết nối với tuyến đường Hồ Chí Minh.
Đại lộ Thăng Long dài 30 km, là tuyến cao tốc hướng tâm phía tây, nối trung tâm Thủ đô với Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc, đưa vào khai thác từ tháng 10/2010 với quy mô 6 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên.
Cao tốc Hà Nội - Hòa Bình dài 26 km đã đưa vào khai thác năm 2018 với 2 làn xe cơ giới, vận tốc 80 km/h. Cuối tháng 8/2023, tỉnh Hòa Bình đã họp cho ý kiến mở rộng cao tốc Hà Nội - Hòa Bình lên 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h. Khi dự án mở rộng hoàn thành, từ Hòa Bình về Hà Nội chỉ mất khoảng 30 phút.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Đường Vĩnh Lộc, tuyến giao thông huyết mạch dài hơn 7 km ở cửa ngõ phía Tây TP. Hồ Chí Minh, đang rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng mỗi ngày.