Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khẩn trương hoàn thành tuyến tránh và tăng cường mặt đường QL 1 qua TX. Cai Lậy

Phóng viên - 04/01/2022 | 20:18 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo nóng Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo doanh nghiệp dự án đường tránh Thị xã Cai Lậy và tăng cường QL1 qua TX Cai Lậy khẩn trương hoàn thành trách nhiệm đã cam kết trong Hợp đồng.

Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan đến công tác quản lý bảo trì và đảm bảo an toàn giao thông thuộc dự án BOT xây dựng công trình tuyến tránh Quốc lộ 1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) trong thời gian tạm dừng thu phí.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện những nhiệm vụ quy định trong hợp đồng dự án, chỉ đạo doanh nghiệp dự án khẩn trương hoàn thành trách nhiệm đã cam kết trong hợp đồng.

Nếu doanh nghiệp dự án không thực hiện những nội dung thuộc trách nhiệm của mình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm đôn đốc, xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp vượt quá thẩm quyền cần kịp thời báo cáo Bộ GTVT.

Trước mắt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần khẩn trương thống nhất phương án tổ chức giao thông với UBND tỉnh Tiền Giang để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian hoàn thiện công tác xây dựng trạm thu phí và sửa chữa mặt đường khu vực trạm thu phí mới, đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Đồng thời, căn cứ vào Phụ lục hợp đồng dự án BOT đã ký, yêu cầu doanh nghiệp dự án phối hợp chặt chẽ Cục Quản lý đường bộ IV để thực hiện công tác bảo trì dự án BOT tuyến tránh TX. Cai Lậy đáp ứng yêu cầu.

Trước đó, hồi tháng 12/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất phương án thực hiện công tác quản lý bảo trì và đảm bảo an toàn giao thông tại dự án BOT đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh Quốc lộ 1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang trong thời gian đang tạm dừng thu phí.

Trong thời gian chờ Bộ GTVT và các đơn vị có liên quan đang giải quyết các tồn tại và nhà đầu tư chưa được thu phí trở lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị 2 phương án để giải quyết dứt điểm tình trạng dự án BOT không được quản lý, bảo trì theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và yêu cầu kỹ thuật, tránh tình trạng công trình hư hỏng ngày càng nặng, nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, UBND tỉnh Tiền Giang, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang, Cục Quản lý đường bộ IV và cử tri, nhân dân tỉnh Tiền Giang đã phản ánh đến về dự án BOT còn tồn tại nhiều hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện ổ gà, sình lún, đọng nước, san gạt lề đường chưa được thực hiện, một số biển báo, cọc tiêu bị nghiêng ngả, xiêu vẹo chưa được sửa chữa... nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Điển hình, từ đầu năm đến nay trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra 133 vụ, chết 53 người, bị thương 79 người; tuyến tránh TX. Cai Lậy xảy ra 5 vụ, chết 2 người, bị thương 5 người.

Trong thời gian Dự án BOT tạm dừng thu phí vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có rất nhiều văn bản đôn đốc, nhắc nhở và yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trên cần phải nghiêm túc tổ chức thực hiện công tác quản lý, bảo trì theo quy định của pháp luật và Hợp đồng BOT.

Song, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án vẫn chưa thực hiện đầy đủ công tác quản lý, bảo trì của dự án BOT theo quy định, gây nguy cơ mất ATGT. Trong khi, tiến độ việc xây dựng Trạm thu phí mới trên tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TX. Cai Lậy rất chậm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Người dân địa phương và du khách đến thành phố Hải Phòng, nhiều người đã phải cau mày khó hiểu, vì thấy một biến cấm (P.101) cắm ngay đầu đường Phùng Chí Kiên “là tuyến đường kiểu mẫu” giao nhau với đường Lê Hồng địa bàn phường Gia Viên, TP.Hải Phòng.

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Ban Chỉ đạo Phòng thủ Dân sự Quốc gia vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần Biển Đông. ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng bậc nhất, là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô kết nối với các tỉnh lân cận.

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Chiều nay (28/11), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030, giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

// //