Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Huy động thêm ghe của ngư dân tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Lòng Tàu

Phóng viên - 12/12/2019 | 17:15 (GTM + 7)

Đến sáng nay tình hình triều cường thay đổi, lực lượng cứu hộ cứu nạn huy động thêm ghe cào của ngư dân tổ chức tìm kiếm dọc 2 bên luồng ra hướng cửa sông Lòng Tàu để tìm các nạn nhân còn lại.

Clip: Huy động thêm ghe tìm nạn nhân trên sông Lòng Tàu

Liên quan đến vụ việc 3 thợ lặn mất tích trong lúc tham gia trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu, sáng nay (12/12), Đoàn công tác Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã có buổi kiểm tra làm việc với các lực lượng chức năng của TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm các nạn nhân.  

Theo Trung tá Nguyễn Thành Sơn, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước - Bộ đội Biên phòng TPHCM: do tình hình nước triều lên, hôm qua lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tổ chức tìm kiếm ngay tại hiện trường và dọc 2 bên luồng hướng về thượng nguồn TPHCM và đã tìm được thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy (sinh năm 1975, quê Kiên Giang).

Đến sáng nay tình hình triều cường thay đổi, lực lượng cứu hộ cứu nạn huy động thêm ghe cào của ngư dân tổ chức tìm kiếm dọc 2 bên luồng ra hướng cửa sông Lòng Tàu để tìm các nạn nhân còn lại.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Đặng Đức Phong, Phó Trưởng phòng ứng phó sự cố tràn dầu, Văn phòng Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity là tai nạn hàng hải,do đó việc trục vớt đã được giao cho Bộ GTVT và Cục hàng hải Việt Nam.

Phía Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã có nhiều đợt kiểm tra nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn cũng như tìm kiếm đơn vị có năng lực để tham gia trục vớt, tuy nhiên đã có sự cố tai nạn đáng tiếc ngoài ý muốn.

Về sự cố tai nạn này các đơn vị chức năng sẽ có đánh giá trách nhiệm và mức độ thiệt hại để kiểm điểm các đơn vị có liên quan và có giải pháp tiếp theo. Liên quan đến tiến độ thông luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu, Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết: Cảng vụ hàng hải cho biết dự kiến 17/12 sẽ cắt buồng lái và kéo tàu vào bờ tuy nhiên sau sự cố tai nạn khiến 3 thợ lặn mất tích lịch trình sẽ có thay đổi nhưng kiên quyết 30/12 phải thông tuyến sông Lòng Tàu để phục vụ nhu cầu cao điểm vận chuyển hàng hóa dịp Tết.

>>> Tìm thấy thi thể một nạn nhân bị mất tích khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu

Ghi nhận đến 14h chiều nay các lực lượng của Bộ Tư lệnh TP, Biên Phòng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cảng vụ hàng hải TPHCM vẫn đang túc trực hiện trường tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích.

Cũng trong chiều nay, Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cũng đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng tại TP.HCM về công tác tìm kiếm nạn nhân cũng như rà soát lại công tác đảm bảo an toàn khu vực hiện trường, an toàn lao động cũng như những giải pháp cấp bách không để ảnh hưởng đến tiến độ trục vớt và thông luồng đã đề ra.

Trước đó lúc 9 giờ sáng ngày 11/12, trong lúc thực hiện việc trục vớt tàu Vietsun Integrity 2 thợ lặn tiếp cận một chiếc container đang kéo lên bị bung cửa, khi tiếp cận sát chiếc container thì bị ngạt khí bốc ra từ chiếc container này.

Ngay sau đó, một nhóm 3 người đưa xuống bơi đến hỗ trợ đồng nghiệp đang gặp sự cố. Tuy nhiên lúc này xảy ra sự cố sạt container khiến 5 người bị chìm xuống sông. Sau đó, hai thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm được cứu lên mạn tàu trong tình trạng hôn mê. 3 người còn lại bị nước cuốn mất tích.

Đến 15h30 chiều 11/12 đã tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy, 2 người còn lại gồm: Lê Đức Hòa (sinh năm 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định), Đoàn Văn Hiếu (sinh năm 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện vẫn đang được tìm kiếm.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Từ đầu tuần, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Mức cao nhất trên thị trường ghi nhận hơn 6% ở kỳ dài hạn.

// //