Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hướng dẫn hãng bay vận tải hàng hóa của 'vua hàng hiệu' Hạnh Nguyễn làm thủ tục

Phóng viên - 09/11/2021 | 6:33 (GTM + 7)

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã “kích hoạt” quá trình hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

Ảnh minh họa

Theo ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không có Công văn số 5118 gửi Công ty Cổ phần IPP Air Cargo hướng dẫn thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; hình thức tiếp nhận bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; đầu mối phối hợp, hỗ trợ.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục báo cáo tình hình hướng dẫn, triển khai thủ tục sau khi Công ty Cổ phần IPP Air Cargo nộp hồ sơ theo quy định. 

Được biết, IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh vào ngày 10/3/2021 do ông Nguyễn Hạnh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Tổng Giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật là bà Lê Hồng Thủy Tiên. Đây là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) có trụ sở tại TPHCM, tập đoàn kinh doanh bán lẻ và chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế tại Việt Nam.

Dự án IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư là 2.400 tỷ đồng; trong đó, 30% là vốn chủ sở hữu và 70% là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Nếu được cấp phép, năm đầu tiên vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau dần tăng lên 7 chiếc vào năm thứ 2 và 10 chiếc vào năm thứu 3. Kế hoạch vận chuyển của hãng là khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. Dự kiến sang năm thứ 4, IPP Air Cargo bắt đầu có lãi kể từ khi cất chuyến bay đầu tiên.

Nếu được phê duyệt dự án đầu tư, IPP Air Cargo sẽ lấy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào Quý III/2021, lấy chứng chỉ nhà khai thác vào Quý IV/2021 và thực hiện chuyến bay thương mại vào Quý II/2022.

Trước đó, hồi giữa tháng 10/2021, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hướng dẫn Công ty cổ phần IPP Air Cargo thủ tục lập hãng vận tải hàng hoá theo đề nghị của hãng bay này.

Tại văn bản, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn cụ thể cho IPP Air Cargo về việc thành lập mới hãng hàng không theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời báo cáo kết quả về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 5/11/2021.

Cũng theo văn bản gửi đến Bộ GTVT vào đầu tháng 10/2021, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo cho biết, doanh nghiệp đã nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ trả lời về việc kiến nghị thành lập hãng hàng không của công ty, nội dung văn bản có hướng dẫn IPP Air Cargo tiếp tục làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về việc xin cấp phép bay theo đúng quy định.

Thấu hiểu sự khó khăn của các hãng hàng không và các giải pháp của Bộ GTVT trong giai đoạn dịch COVID-19, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo sẵn sàng chia sẻ với các hãng bay trong bối cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, chiến lược của công ty là thành lập một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa Việt Nam trên các đường bay quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam; cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát, và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.

Trong lúc chờ thị trường hàng không phục hồi, dự kiến năm 2022 như báo cáo của Bộ GTVT, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đề xuất với Bộ có văn bản hướng dẫn công ty các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị về điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành. Sau khi nhận được văn bản hướng dẫn, công ty sẽ khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị và thủ tục để xin cấp phép theo quy định trong năm 2022.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

// //