Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hiệu quả từ các mô hình 'Điểm bán hàng Việt Nam'

Phóng viên - 05/10/2018 | 15:41 (GTM + 7)

VOVGT - Các điểm bán hàng Việt đã góp phần nâng cao sức mua cũng như khơi dậy lòng tự hào, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm trong nước.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sau 3 năm triển khai, Bộ Công Thương đã xây dựng hơn 90 điểm bán hàng Việt Nam tại 52 tỉnh, thành phố trên cả nước. Những điểm bán hàng này ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao sức mua cũng như khơi dậy lòng tự hào, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm trong nước.

Điểm bán hàng Việt Nam là nơi phân phối hàng hóa chính hãng đến người tiêu dùng. Ảnh: Tạp chí Công thương

Nhằm mục tiêu phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công thương đã phối hợp với Sở Công thương các tỉnh thành phố thực hiện xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Hàng hóa được bày bán tại Điểm bán hàng Việt phải đạt 100% là hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm…và thực hiện sự giám sát của Sở Công thương.

Sau 3 năm triển khai, mô hình điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” đã tạo hiệu ứng tốt trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, qua đó, tạo điều kiện cho người dân các địa phương được tiếp cận hàng hóa phong phú, đa dạng có chất lượng cao sản xuất trong nước.

Nói về hoạt động này, bà Trần Ngọc Mai – Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cho biết:

"Các Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ trở thành địa chỉ mua sắm hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng cho đông đảo người tiêu dùng, từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa. Từ đó tạo sức hút để các doanh nghiệp quan tâm, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hàng Việt đáp ứng nhu cầu của nhân dân".

Đối với một tỉnh miền núi như tỉnh Hòa Bình, thu nhập dân cư còn ở mức thấp, giao thông đi lại khó khăn, ở địa bàn các huyện vùng sâu, vùng xa chưa phát triển hệ thống kênh phân phối uy tín. Do đó, các Điểm bán hàng Việt ra đời không chỉ nhằm quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt, phát triển doanh nghiệp Việt mà còn là nơi giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm trong nước đảm bảo chất lượng.

Đại diện Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cho biết thêm:

“Sau một thời gian triển khai xây dựng 02 mô hình Điểm tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc, cả 02 cửa hàng được lựa chọn làm mô hình Điểm vẫn duy trì tốt hoạt động kinh doanh, thu hút ngày càng nhiều khách, bình quân mỗi ngày gần trăm lượt người đến thăm quan, mua hàng, doanh thu tăng so với trước. Khách hàng đến mua sắm đều có chung tâm lý yên tâm, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng”.

Các điểm bán hàng Việt đã trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc của người lao động. Ảnh: Báo Công thương

Theo khảo sát các địa phương, điểm bán hàng Việt ra đời đã bước đầu đã thay đổi nhận thức của người dân trong việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm do các doanh nghiệp sản xuất trong nước thay vì lựa chọn sử dụng các mặt hàng ngoại nhập, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ như trước đây, nhằm tăng thêm uy tín cho hàng Việt, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, kích thích sản xuất và tiêu dùng hàng hóa trong nước.

Về kế hoạch trong thời gian tới, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết:

“Dự kiến hết năm 2018 sẽ thiết lập được khoảng 100 Điểm bán hàng Việt tại 59 địa phương trên cả nước. Mục tiêu trong thời gian tới mà Điểm bán hàng Việt tiến tới là điểm phát luồng hàng hóa trong khu vực, điểm tập kết các đặc sản vùng, địa phương nhằm tăng cường quảng bá du lịch”.

Có thể nói, các “điểm bán hàng Việt Nam” đã thực sự mang lại hiệu quả, ngoài việc giúp nguời dân tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm hàng Việt đa dạng, phong phú và chất lượng, những điểm bán hàng này còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, từ đó tăng cơ hội kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn, để đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người Việt Nam.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //